Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện để người dân được tự do sinh hoạt và hoạt động tôn giáo theo pháp luật

Linh Nhi| 05/09/2015 05:47

(HNM) - Ngày 4-9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tiếp xúc với đại diện lãnh đạo các chức sắc tôn giáo tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các tổ chức tôn giáo.


Theo số liệu tổng quan về các tôn giáo ở Việt Nam, hiện nay Nhà nước đã công nhận 41 tổ chức thuộc 14 tôn giáo, với tổng cộng hơn 22,1 triệu tín đồ. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ngay từ Hiến pháp đầu tiên đã khẳng định quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và Hiến pháp năm 2013 cũng đã khẳng định lại điều này. Hiện nay, Quốc hội đang xây dựng dự án Luật Tín ngưỡng tôn giáo và dự kiến sẽ sớm đưa ra Quốc hội thảo luận. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, các tôn giáo đều sống hòa hợp trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam và Nhà nước luôn tạo điều kiện để người dân được tự do sinh hoạt và hoạt động tôn giáo theo pháp luật, khuyến khích các tôn giáo tham gia đóng góp vào các hoạt động chung của xã hội, đoàn kết xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn được lắng nghe ý kiến của các vị lãnh đạo các tôn giáo ở trung ương và địa phương về những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động và những ý kiến vào dự thảo Luật Tín ngưỡng tôn giáo... Tại hội nghị, các chức sắc tôn giáo đã góp nhiều ý kiến vào dự thảo lần thứ 5 dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện để người dân được tự do sinh hoạt và hoạt động tôn giáo theo pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.