Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc công ty môi trường nhận lương tiền tỷ bị kỷ luật

Theo Xuân Ngọc/VnExpress| 07/10/2015 17:17

Đánh giá sai phạm của lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị Nha Trang là nghiêm trọng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xử lý các cá nhân liên quan.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biết hôm 6/1 đã chủ trì Hội đồng kỷ luật xử lý những sai phạm tài chính xảy ra tại Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Nha Trang cùng những lãnh đạo có thu nhập tiền tỷ ở đơn vị này.

Theo kết quả phiên làm việc, ông Lương Khánh Thuận - cựu giám đốc Công ty môi trường đô thị Nha Trang - bị kỷ luật khiển trách; nguyên phó giám đốc Nguyễn Đăng Khoa nhận hình thức cảnh cáo. Hội đồng kỷ luật yêu cầu hai cựu lãnh đạo công ty có trách nhiệm hoàn trả hơn 470 triệu đồng do có sai phạm trong chênh lệch giá sữa bồi dưỡng độc hại cho công nhân.

Ngoài ra, hơn 10 cán bộ chuyên môn, nhân viên kế toán, thủ kho… của công ty cũng bị kỷ luật, kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Cựu giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Nha Trang lĩnh lương hơn một tỷ một năm.
Ảnh: Xuân Ngọc


Theo Thanh tra Khánh Hòa, năm 2012–2013 Công ty môi trường đô thị Nha Trang có nhiều sai phạm trong việc quyết toán, thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp do trích vượt quỹ lương dự phòng đưa vào chi phí, chi vượt quỹ lương viên chức quản lý, mua sữa bồi dưỡng chế độ độc hại... với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, riêng việc kê giá, tạo chênh lệnh khi mua sữa bồi dưỡng chế độ độc hại cho công nhân là hơn 470 triệu đồng

Ngoài ra, lương của ông Lương Khánh Thuận là 105 triệu đồng, tổng cộng hơn 1 tỷ đồng một năm; ông Khoa nhận lương 80 triệu mỗi tháng. Trong khi thu nhập bình quân của công nhân lao động trong công ty cao nhất chỉ 7,7 triệu một tháng. So với quy định, thu nhập của giám đốc cao gấp hơn 10 lần thu nhập bình quân của người lao động.

Kết luận thanh tra nêu rõ, ông Thuận phải chịu trách nhiệm toàn bộ sai phạm của công ty và chịu trách nhiệm trong việc hưởng lương viên chức sai quy định. Ông Khoa chịu trách nhiệm về những nội dung được phân công.

Trao đổi với phóng viên, ông Thuận nói rằng không có ý kiến gì với quyết định kỷ luật của UBND tỉnh Khánh Hòa cũng như kết luận của thanh tra trước đó. Liên quan đến việc nhận lương "khủng", ông này đã nộp lại tiền được cho là vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty môi trường nhận lương tiền tỷ bị kỷ luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.