Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả tận nhà hồ sơ hành chính giải quyết chậm

Hiền Lương| 09/10/2015 10:43

(HNMO) - Sáng 9-10, Ban chấp hành Đảng bộ quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị lần thứ hai thảo luận về tình hình công tác chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội và thông qua Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ.


Một trong những nội dung đáng chú ý là quận xác định tiếp tục thực hiện mô hình trả kết quả hồ sơ hành chính đến tận nhà dân trong trường hợp chậm trả hồ sơ và các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp phường. Đây là biện pháp cần thiết thể hiện sự đổi mới về ứng xử với người dân trong thi hành công vụ.

Tháng 6-2014, Cầu Giấy bắt đầu thí điểm mô hình này tại hai phường, đến nay đã nhân rộng ra 6 phường gồm: Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Trung Hoà, Yên Hoà, Mai Dịch và Quan Hoa. Quận xác định sẽ tiến tới thực hiện trên toàn quận và không dừng lại ở các hồ sơ, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường.

Thời gian tới, quận uỷ xác định chỉ đạo cải cách hành chính toàn diện từ quận tới cơ sở, thực hiện kỷ cương hành chính; chuẩn hoá các nội quy, quy chế, quy trình; tăng cường kiểm tra công vụ thường xuyên và đột xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả tận nhà hồ sơ hành chính giải quyết chậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.