Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

Thành Tâm| 09/10/2015 16:09

(HNMO) - Ngày 9-10, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2015), CATP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt với đại diện các văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu của Thủ đô.


Nhân dịp này, Bộ CA cũng đã quyết định tặng Kỷ niệm chương "Bảo vệ ANTQ" cho 15 văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tại buổi gặp mặt, Giám đốc CATP cũng đã chúc mừng các văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu được vinh danh là "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2015.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc CATP đã thông báo một số kết quả nổi bật trên các mặt công tác của lực lượng trong năm 2015. Theo đó, được sự chỉ đạo của Bộ CA, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự giúp đỡ của các cấp, ngành, đặc biệt là của nhân dân Thủ đô, trong đó có các văn nghệ sĩ, trí thức, CATP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn 1.726 sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trên mặt trận phòng chống tội phạm, qua công tác nghiệp vụ của lực lượng CA, phạm pháp hình sự đã giảm 2,7%, trọng án giảm 21,6% so với năm 2014, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 80,6%.

Về công tác xây dựng lực lượng, mặc dù vẫn còn có CBCS vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật song nhìn chung tỷ lệ sai phạm đã giảm so với năm trước. Thời gian qua, CATP cũng đã đưa vào sử dụng 47 công trình phục vụ công tác chiến đấu, phục vụ nhân dân; khánh thành Bảo tàng CATP, góp phần giáo dục truyền thống, thêm một địa chỉ văn hóa, du lịch cho thành phố...

Đại diện các văn nghệ sĩ bày tỏ sự đánh giá cao kết quả trên các mặt công tác của CATP, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, ghi nhận của Bộ CA, CATP đối với những đóng góp của văn nghệ sĩ, trí thức sống và làm việc tại Hà Nội đối với công tác của lực lượng CA. Bên cạnh sự ghi nhận, động viên, các đại biểu dự buổi gặp mặt cũng chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng, thể hiện sự tâm huyết đối với công tác xây dựng lực lượng CAND nói chung, CATP nói riêng, với mong muốn lực lượng CAND ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.