Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy tại chung cư Xa La: Hàng trăm ô tô, xe máy bị "hoả thiêu"

Hương-Hoa| 12/10/2015 11:30

(HNMO) - Cho đến sáng nay (12/10), vẫn chưa có thông tin chính thức về thiệt hại từ vụ cháy tại khu đô thị Xa La, Hà Đông, nhưng theo thống kê ban đầu, hơn 30 người được đưa đi cấp cứu và hàng trăm xe máy, ô tô đã bị cháy dưới 2 tầng hầm.

Thiệt hại từ vụ cháy vẫn đang được thống kê, nhưng may mắn không có ai thiệt mạng


Theo báo cáo nhanh của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, từ 19h23 đến 22h00 ngày 11/10/2015, đã xảy ra cháy hỏa hoạn tại tòa nhà CT4(A) khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Tổng lực lượng CS PCCC và Ban CHQS, lực lượng dân quân, quận Hà Đông và Sư đoàn Bộ binh 301… lên tới hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ đã tích cực dập lửa, hướng dẫn và cứu nạn được gần 200 người dân ra khỏi khu vực cháy.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm cấp cưu 115 điều động 7 kíp cấp cứu, mỗi kíp gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng với đầy đủ thuốc và trang thiết bị khẩn trương đến hiện trường để cấp cứu nạn nhân.

Do cháy tại tầng hầm của tòa nhà 36CT4A, khói bay lên các tầng trên khiến nạn nhân bị ngạt khói, hoảng loạn nên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tiếp tục yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều động 2 kíp cấp cứu trực tại đơn vị tham gia cứu nạn.

Tại đây, Trung tâm cấp cứu 115 đã cấp cứu và vận chuyển 8 nạn nhân bị ngạt khói về Bệnh viện Quân Y 103, chuyển 16 trường hợp bị hoảng loạn do vụ cháy đã được khám, tư vấn, sau khi ổn định sức khỏe và chuyển đến khách sạn Mường Thanh cách hiện trường vụ cháy 200m để tập trung quản lý.

Bệnh viện Quân y 103 đã cấp cứu cho 28 nạn nhân bị ngạt khói, trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Theo tin từ Sở Y tế, hiện các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103 đã ổn định, 5 nạn nhân còn lại đang nằm điều trị, trong đó có 1 chiên sĩ cảnh sát PCCC.

Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã cấp cứu 5 nạn nhân, trong đó có 1 phụ nữ mang thai, 2 trẻ em và 3 người lớn. Hiện các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã ổn định, được gia đình đón về.

Đến 23h45, lực lượng cứu hộ không phát hiện thêm trường hợp nào bị ngạt khói nhưng vẫn tiếp tục tìm kiếm tại những căn hộ bị khóa cửa. Sở Y tế đã điều 3 kíp cấp cứu tiếp tục trực tại hiện trước. Đến 3h sáng hôm nay, lực lượng cứu hộ của Công an TP và Sở PCCC đã ngừng tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường.

Thông tin ban đầu về thiệt hại tài sản, lửa đã thiêu rụi khoảng 250 xe đạp, xe máy và 1 xe ô tô của người dân để dưới hầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại chung cư Xa La: Hàng trăm ô tô, xe máy bị "hoả thiêu"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.