Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc Sở Y tế TP HCM khóc trong họp báo

Theo L.TH.H/Tuổi trẻ| 06/11/2015 08:42

Chiều 5-11, Sở Y tế TP HCM gặp gỡ báo chí để thông tin quan điểm chính thức của sở về bài báo “Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đá trách nhiệm, đuổi phóng viên” (báo Người Tiêu dùng).

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM (thứ hai từ trái sang) tại cuộc họp báo chiều 5-11 - Ảnh: L.TH.H


Tham dự cuộc họp có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông TP, tác giả bài báo và thư ký tòa soạn báo Người Tiêu dùng cùng khoảng 40 phóng viên báo đài.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Anh Tuấn - chánh văn phòng Sở Y tế TP, người phát ngôn của sở - nói cuộc họp hôm nay là thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM.

Theo ông Tuấn, nội dung bài báo nói trên phản ánh ba vấn đề chính: Sở Y tế TP.HCM từ chối tiếp xúc, đuổi phóng viên; giám đốc sở “say xỉn, mặt đỏ gay, người thì nồng nặc mùi rượu bia”; giám đốc sở “đá” trách nhiệm về quá tải hai bệnh viện nhi, việc cho thuê mặt bằng ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Sở Y tế không đồng tình các nội dung này.

Ông Tuấn trình bày, ngày 26-10 ông Hoàng Hùng có mang giấy giới thiệu đến gặp ông nhưng giấy giới thiệu không ghi rõ nội dung làm việc và ông Hùng không xuất trình thẻ phóng viên hoặc cộng tác viên.

Ông Tuấn cung cấp thông tin ngắn gọn về việc quá tải hai bệnh viện nhi và về việc cho thuê mặt bằng ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ngày 27-10, ông Trần Phong tiếp tục đến gặp bộ phận tiếp nhận thông tin báo chí cũng mang giấy giới thiệu đến nhưng không ghi rõ nội dung làm việc và không xuất trình thẻ phóng viên hoặc cộng tác viên.

Ông Trần Phong cũng không đồng ý để lại câu hỏi phỏng vấn và để lại giấy giới thiệu để chuyển cho người phát ngôn. Hình của ông Bỉnh đăng trên báo Người Tiêu dùng không phải hình ảnh của ông khi tiếp xúc với hai phóng viên báo này mà là hình khi ông Bỉnh tham dự mít tinh Ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết ngày 14-6-2015 tại Q.7…

Về việc giám đốc sở “say xỉn, mặt đỏ gay, người thì nồng nặc mùi rượu bia”, ông Tuấn nói 14g40 ngày 30-10 ông Bỉnh vừa kết thúc chủ trì cuộc họp do bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo về phối hợp thực hiện bệnh viện vệ tinh giữa Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Thống Nhất.

Giám đốc sở cũng không đá trách nhiệm về quá tải hai bệnh viện và thông tin ngắn gọn về tình hình quá tải và nỗ lực của TP và ngành y tế. Đồng thời hướng dẫn gặp bác sĩ Tăng Chí Thượng - phó giám đốc sở và chánh văn phòng - người phát ngôn chính thức của sở.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Bỉnh chia sẻ: “Khi tôi đang dự hội nghị ghép tủy châu Á Thái Bình Dương ở Nhật Bản thì biết tin báo Người Tiêu dùng có bài viết này. Tôi rất buồn, tôi không đồng tình với bài báo này” - nói đến đây, ông Bỉnh lặng đi mấy giây rồi xúc động khóc.

Ông Bỉnh giải thích, khi tiếp xúc với hai phóng viên báo Người Tiêu dùng, ông đã tiếp xúc quá thân tình nên mới xưng hô “tụi bây” như vậy. Ông Bỉnh khẳng định, từ khi làm giám đốc Sở Y tế ông chưa bao giờ ký văn bản cho bệnh viện nào thuê đất.

Việc cho thuê mặt bằng ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 là theo chỉ đạo của UBND TP, và việc này xảy ra từ năm 2009 - khi ông chưa làm giám đốc sở. Quá tải bệnh viện là nhức nhối không chỉ của ngành y tế mà còn của cả các ban ngành khác, dù ngành y tế đã có cố gắng, nhiều giải pháp để giảm tải.

Đối với phóng viên báo đài, ông Bỉnh nói ông luôn trả lời tất cả, công khai, minh bạch. Những gì còn khuyết điểm cũng luôn nhìn nhận rõ ràng. Trong lúc phát biểu, có những lúc ông Bỉnh rưng rưng nói ông từng là hiệu trưởng, là người thầy của nhiều thế hệ học trò nên ông luôn cố gắng sống gương mẫu.

“Việc đưa hình ảnh của tôi như vậy và những ngôn từ đó khiến người dân nhìn không đúng về ngành y tế. Không lẽ cá nhân tôi lại đi xóa bỏ cả một ngành như vậy. Nó là sự xúc phạm lớn lắm…” - ông Bỉnh khẳng định.

Tuy nhiên, sau phần thông tin của Sở Y tế TP, một số phóng viên đề nghị để báo Người Tiêu dùng trao đổi lại để báo đài được nghe cả hai bên cũng như hỏi một số vấn đề khác, nhưng Sở Y tế TP nói cuộc họp chỉ dừng lại ở việc thông báo quan điểm của Sở về nội dung bài báo, những vấn đề khác sẽ thông tin sau. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở Y tế TP HCM khóc trong họp báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.