Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu phóng viên Báo NB&CL bị thu hồi thẻ nhà báo

Châu Anh| 12/11/2015 19:37

(HNMO) - Ngày 12-11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã ra quyết định số 1971/QĐ-BTTTT thu hồi Thẻ nhà báo của ông Trần Đức Trung được cấp tại Báo Nhà báo và Công luận.


Quyết định nêu rõ việc thu hồi Thẻ nhà báo mang số hiệu IBT 00050, thời hạn 2011-2015 của ông Trần Đức Trung được cấp tại Báo Nhà báo và Công luận thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, vì từ năm 2011, cơ quan này đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Trần Đức Trung. Báo Nhà báo và Công luận có trách nhiệm thu hồi Thẻ nhà báo của ông Trần Đức Trung nộp về Bộ TT-TT (qua Cục Báo chí) trước ngày 20-11-2015.

Trước đó, tối ngày 11-11, BBT Báo Nhà báo và Công luận đã đăng thông báo về việc mạo danh lãnh đạo Báo Nhà báo và Công luận trên trang web của báo. Cụ thể, Báo Nhà báo và Công luận đã nhận được đơn thư của một số cơ quan báo chí và cơ quan chức năng phản ánh về việc ông Trần Đức Trung đã mạo danh Phó Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận trong nhiều hoạt động của mình. Ngày 10-11-2015, Cục An ninh kinh tế (A86- Bộ Công an) đã đến trực tiếp làm việc với Báo Nhà báo và Công luận để xác minh vấn đề này.

Trong thông báo này, BBT Báo cũng nên rõ ông Trần Đức Trung trước đây có một thời gian ngắn làm việc tại Báo Nhà báo và Công luận. Từ năm 2011, BBT báo đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Trần Đức Trung. Sau khi thôi việc ở Báo Nhà báo và Công luận, ông Trung phải nộp lại thẻ nhà báo theo quy định; tuy nhiên, ông Trung đã không thực hiện nghiêm túc quy định này. Việc ông Trần Đức Trung tiếp tục sử dụng thẻ nhà báo với tư cách Báo Nhà báo và Công luận để hoạt động báo chí là một việc làm bất hợp pháp, đã xâm phạm nghiêm trọng tới uy tín của Báo Nhà báo và Công luận nói riêng và giới báo chí nói chung. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu phóng viên Báo NB&CL bị thu hồi thẻ nhà báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.