Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường "trả nợ" ĐB về bôi trơn sổ đỏ

Bảo Hân| 18/11/2015 08:44

(HNMO)- Ngay đầu phiên chất vấn sáng nay (18/11), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Nguyễn Minh Quang trả lời chất vấn của ĐB Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận)  về tình trạng bôi trơn sổ đỏ.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang


Trước đó, vào cuối chiều 16/11, ĐB Nguyễn Sỹ Cương đã nêu chất vấn, cho biết Bộ trưởng TN-MT Nguyễn Minh Quang vẫn còn "nợ" chất vấn về tình trạng bôi trơn sổ đỏ. ĐB Cương đã đã cung cấp bằng chứng việc bôi trơn sổ đỏ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO quận Thanh Xuân. " Sự việc sau khi thanh tra vào cuộc kết luận là có rồi chuyển cơ quan điều tra nhưng hơn một năm nay lại rơi vào im lặng” - ông Cương lên tiếng.

Trả lời ĐB sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, sau khi ĐB này đã cung cấp bằng chứng, Bộ đã làm việc với Sở TN-MT TP Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm. UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra vụ việc mà ĐB Cương đã phản ánh.

Theo thông báo của UBND TP Hà Nội về kết quả thanh tra cho thấy có dấu hiệu nhân viên 2 chủ đầu tư đã yêu cầu một số hộ dân nộp tiền để làm sổ đỏ nhanh. Đến nay UBND TP Hà Nội đã giao Thanh tra TP chuyển toàn bộ tài liệu, đơn thư liên quan, ý kiến của người dân và kết quả xác minh cho cơ quan CA điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật

"Hiện nay Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang trong giai đoạn điều tra và chưa có kết luận chính thức" - Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết.

ĐB Nguyễn Sỹ Cương nêu chất vấn vào chiều 16/11


Sau phản ánh của ĐB Cương, Bộ TN-MT đã tập trung chỉ đạo, chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dung đất; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; quy định xử lý trách nhiệm chủ đầu tư trong việc chậm cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở, đất ở. Bộ cũng đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 24 chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, xử ý nghiêm cán bộ công chức gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân trong cấp sổ đỏ. Với Hà Nội, UBND TP và sở TN-MT cũng đã tăng cường chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra xử lý. Việc cấp giấy chứng nhận của Hà Nội sau đó có chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ cấp giấy chứng nhận tại đô thị Hà Nội đạt 92,2%.

Chất vấn tại kỳ họp lần này, ĐB Nguyễn Sỹ Cương cũng đã chuyển diễn đàn QH một bức thư rất tâm huyết của một cử tri quận Hoàn Kiếm.

Cử tri này phản ánh: "Cảm ơn anh đã quan tâm đến bức xúc của người dân Hà Nội về vấn nạn làm sổ đỏ trong đó có tôi. Vấn nạn không chỉ ở cấp cơ sở mà liên minh đến cấp sở và thành phố. Mong muốn của tôi gửi đến anh và các đại biểu Quốc hội khác là Quốc hội không nên chỉ quan tâm đến ban hành luật mà phải quan tâm hơn nữa để pháp luật đó đi vào cuộc sống và phục vụ người dân. Không như vậy thì công sức của quý vị sẽ là dã tràng xe cát”.

“Xin Bộ trưởng cho biết ý kiến và đừng bắt tôi cung cấp bằng chứng vì tôi chỉ phản ảnh ý kiến của cử tri”, ông Cương nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường "trả nợ" ĐB về bôi trơn sổ đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.