Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu niên tử vong sau khi bị tạm giam tại công an huyện

Theo Minh Quý/Zing| 23/11/2015 23:11

Sau khi thiếu niên bị bắt tạm giam tại công an huyện Cư Jút (Đắk Nông), gia đình nhận được thông báo em nhập viện. Nạn nhân tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Theo Tuổi trẻ, chiều 23​/11, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông (PC44) cho biết đã khám nghiệm tử thi một nghi can chết sau khi bị Công an huyện Cư Jut (Đắk Nông) tạm giam 2 tuần. “Các mẫu vật đã được gửi cho cơ quan giám định pháp y thuộc Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) để có kết luận. PC44 đã thụ lý điều tra. Khi có kết luận sẽ báo cáo lãnh đạo công an tỉnh”, nguồn tin cho biết.

Bà Nguyễn Thị Nhi (44 tuổi, ngụ thôn 15, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) phản ánh, ngày 27/10, cháu Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi) cùng một thanh niên lấy trộm xe máy của người thân. Sau khi gia đình biết sự việc đã vận động con khai ra đồng phạm để báo công an xử lý.

Tối 30/10, gia đình đang bàn chuyện báo cơ quan chức năng thì công an xã xuống đưa Quyền về trụ sở. ​"Tối hôm bị bắt, anh trai còn mang cơm và mùng mền lên trụ cho Quyền. Tuy nhiên, khi tới nơi thì trưởng công an xã nói để đồ đó, tí nữa cán bộ sẽ cho ăn”, bà Nhi kể.

Người mẹ này cho biết thêm, sáng hôm sau anh trai Quyền lên xã để xem tình hình thì nhận được thông báo đã bàn giao Quyền cho công an huyện.

“Tôi cùng con lớn lên công an huyện thì nhận được thông báo làm giấy bảo lãnh Quyền về. Sau đó 2 ngày, công an huyện mời lên làm việc và đọc lệnh bắt tạm giam con tôi 2 tháng. Quyền bị tạm giữ tại công an huyện được​ 2 tuần thì một cán bộ điều tra thông báo con tôi đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện​", bà Nhi nhớ lại.

Bà Nguyễn Thị Nhi (trái) trình bày lại sự việc. Ảnh: M. Q


Khi người mẹ đến bệnh viện thì thấy Quyền nằm trên giường, thở ôxy và đang truyền nước biển. Do bệnh tình nặng nên tối cùng ngày, thiếu niên chuyển lên bệnh viện Đắk Lắk rồi xuống Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị.

Đến chiều 18/11, sau khi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy được một ngày thì Quyền mất. "Lúc bị công an bắt, con tôi vẫn còn khỏe mạnh. Lúc Quyền qua đời, tôi thấy 2 bên hông và chân tay có nhiều vết bầm tím, miệng sùi bọt mép. Khi gia đình tổ chức tang lễ thì công an huyện xuống hỗ trợ 30 triệu đồng lo ma chay. Tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ cái chết bất thường của Quyền​", bà Nhi nói.

Trao đổi với phóng viên, thượng úy Nguyễn Hữu Tuấn (Công an huyện Cư Jút) cho biết, liên quan đến vụ việc Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông (PC44) đã xuống làm việc với công an huyện. "Hiện hồ sơ vụ việc đã chuyển lên PC4​5 nên muốn nắm thông tin thì liên hệ công an tỉnh", thượng úy Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu niên tử vong sau khi bị tạm giam tại công an huyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.