Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm quảng cáo băng rôn nhiều lần sẽ bị truy trách nhiệm

Minh Ngọc| 25/11/2015 06:59

(HNM) - Ngày 24-11, Đoàn kiểm tra của Sở VH&TT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình treo băng rôn quảng cáo (QC) ở nhiều tuyến phố. Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện hàng trăm băng rôn QC vi phạm các quy định về QC.

Các tấm băng rôn bị đóng dấu “Vi phạm” bằng mực đỏ lớn - Ảnh:CTV



Đó là băng rôn QC cho đêm nhạc Phú Quang với tên gọi "Những nẻo đường anh đã đi qua" treo trên cây, cột điện trước khu vực Nhà hát Lớn, đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Thượng Hiền, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch; băng rôn giới thiệu ga la "Tết vạn lộc - Cười để yêu thương"; băng rôn QC đêm nhạc "Ngô Thụy Miên - Riêng một góc trời", "Trọng Tấn - Bài ca không quên", đêm nhạc của ca sĩ Hồng Nhung… treo ở nhiều vị trí không được cấp phép. Với số băng rôn vi phạm này, Đoàn kiểm tra vừa tiến hành tháo dỡ, vừa phun chữ "quảng cáo vi phạm" lên một số băng rôn khác nhằm cảnh cáo, răn đe các đối tượng cố tình vi phạm.

Theo quy định, các đơn vị tổ chức các chương trình nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội chỉ được treo tối đa 20 băng rôn/1 chương trình ở những vị trí được Sở VH&TT Hà Nội chấp thuận; không được treo lên thân cây, cột điện… Nhưng vì nhiều lý do, các đơn vị này cố tình treo nhiều hơn gấp nhiều lần so với giấy phép. Sở VH&TT Hà Nội và các ngành chức năng nhiều lần tổ chức ra quân tháo dỡ, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, song tình trạng băng rôn QC vi phạm quy định vẫn diễn ra thường xuyên. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc phun chữ "quảng cáo vi phạm" lên băng rôn; Sở VH&TT Hà Nội đã có Thông báo số 22, ngày 20-11 về việc giải quyết hồ sơ thông báo sản phẩm QC trên băng rôn dọc. Theo thông báo này, các tổ chức có nhu cầu thực hiện QC bằng hình thức băng rôn dọc có nội dung tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, chính sách an sinh xã hội, QC các chương trình nghệ thuật, hội chợ… phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm QC theo các quy định của Luật QC. Tổ chức nào tự ý QC băng rôn trái với công văn chấp thuận của Sở VH&TT Hà Nội sẽ bị thu hồi công văn đồng ý QC và xử lý theo quy định; sẽ không được tiếp nhận hồ sơ cho các hoạt động khác có liên quan đến QC. Tổ chức nào vi phạm lần hai sẽ không được tiếp nhận hồ sơ biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội; tái phạm lần thứ 3, Sở VH&TT Hà Nội sẽ đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm và đưa ra phương án xử lý.

Cũng tại Thông báo này, số lượng băng rôn QC được Sở VH&TT Hà Nội chấp thuận sẽ tăng lên. Đối với chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ là 20-40 băng rôn/1 chương trình (tùy vào tình hình thực tế); hoạt động triển lãm, hội chợ của các bộ, ban, ngành trung ương và Hà Nội là 20-50 băng rôn/1 hoạt động; tuyên truyền chính sách an sinh xã hội là 200-500 băng rôn…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm quảng cáo băng rôn nhiều lần sẽ bị truy trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.