Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Diễn tập PCCC, cứu hộ cứu nạn hầm ngầm quy mô lớn

Mai Hữu| 28/11/2015 17:57

(HNMO) - Sáng 28-11, Bộ Công an phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh và BQL tòa nhà Vincom Center tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn tại Vincom Center (quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Xe thang được đưa vào dập lửa, đồng thời cứu người dân còn mắc kẹt bên trong tòa nhà



Đây là đợt diễn tập PCCC tại tầng hầm có quy mô lớn nhất tại TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu của cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng chữa cháy – cứu hộ và cứu nạn cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp và cơ sở trước các sự cố cháy nổ xảy ra ở mức độ nghiêm trọng. Đồng thời cũng là những kinh nghiệm hữu ích cho người dân làm việc và sinh sống trong các tòa cao ốc trên địa bàn thành phố. Buổi diễn tập với sự tham gia của hơn 500 cán bộ PCCC chuyên nghiệp và các lực lượng chuyên ngành do Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo.


Nhanh chóng đưa người bị nạn đến khu vực sơ cứu tại chỗ


Tình xuống giả định được đưa ra là vào lúc 9h ngày 28-11 sự cố rò rỉ khí gas bất ngờ bùng phát tại gian hàng ẩm thực B3 gây cháy nổ làm ảnh hưởng đến các khu vực tầng hầm B2 và B4. Hệ thống báo cháy tự động đã báo động cho toàn bộ khách hàng, nhân viên và cư dân di tản khỏi tòa nhà. Lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng liên hệ với Cảnh sát PCCC để thông báo, đồng thời tiến hành chữa cháy tại chỗ và sở tán người và tài sản ra ngoài an toàn.


Nhận được tin báo, lực lượng PCCC chuyên nghiệp với 20 xe chữa cháy công nghệ cao cùng nhiều xe thang, xe cứu thương, cứu nạn – cứu hộ, xe chuyên dùng hiện đại… đã được điều động đến hiện trường phối hợp với lực lượng cơ sở khẩn trương triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại khu vực tầng hầm.

Đồng thời, lực lượng PCCC sử dụng vòi phun làm mát các kết cấu sàn quanh đám cháy nhằm hạn chế cháy lan, triển khai các xe thang xe cứu hộ, ống tụt chuyên dụng, máng trượt, ròng rọc nhanh chóng ứng cứu các trường hợp mắc kẹt tại khu vực tòa nhà.

Sau 30 phút tích cực phối hợp, lực lượng chuyên nghiệp và cơ sở đã nhanh chóng dập tắt đám cháy giả định, không gây ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh. Toàn bộ người làm việc bên trong tòa nhà đã được di chuyển ra ngoài an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Diễn tập PCCC, cứu hộ cứu nạn hầm ngầm quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.