Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM muốn được thẩm định thiết kế hai dự án chống ngập

Nguyễn Lê| 30/11/2015 14:19

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chấp thuận cho phép thí điểm ủy quyền thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công đối với hai dự án chống ngập trọng điểm.

Triều cường gây ngập tại TP HCM.


Đó là dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Dự án này giúp kiểm soát ngập do triều cường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570km2, với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và khu trung tâm thành phố. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 9.926 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2018.

Dự án thứ hai là Quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP Hồ Chí Minh, xây dựng các công trình thuộc quy hoạch chống ngập, thoát nước và cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan lưu vực Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 9.657 tỷ đồng, được thực hiện từ tháng 8-2016 đến năm 2021.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, hai dự án trên là những dự án chống ngập trọng điểm, cấp bách đang được các ban ngành thành phố tích cực triển khai và được xếp vào dự án nhóm A.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM muốn được thẩm định thiết kế hai dự án chống ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.