Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí đóng góp tích cực trong việc nâng cao nhận thức định hướng dư luận

Thanh Hải| 01/12/2015 14:29

(HNMO) - Ngày 1-12, tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu đã tổ chức giao ban cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6. Cùng dự có lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và đông đảo hội viên.

Hội Nhà báo các tỉnh ký giao ước thi đua



Báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 do Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu Nguyễn Văn Mai đã nhấn mạnh đến những kết quả đáng mừng. Trong năm qua, báo chí dọc Quốc lộ 6 đạt được trên nhiều mặt như công tác thông tin báo chí, nghiệp vụ, hoạt động xã hội... Cụ thể, hội nhà báo các tỉnh, thành đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành các chi hội thuộc cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Báo chí tiếp tục có những đóng góp tích cực trong việc nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng, văn hóa cho nhân dân. Hệ thống báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại. Thông qua các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in, báo mạng, thông tin về những thành tựu của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và của mỗi địa phương, về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được tăng cường, góp phần tích cực thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.



Báo cáo tham luận của Hội nhà báo các tỉnh, thành cũng nhấn mạnh đến vai trò trách nhiệm của các cấp hội nhà báo, liên chi hội, chi hội trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên khi tác nghiệp. Có như vậy, nhà báo mới tận tâm, nhiệt huyết để theo đuổi đến cùng việc lấy thông tin chính xác, phục vụ đông đảo công chúng. Các tham luận cũng nhấn mạnh đến việc cần xây dựng tiêu chí đánh giá và phân bổ nguồn kinh phí hợp lý cho các vùng miền; tăng cường sinh hoạt nghiệp vụ ở các chi hội.

Kết thúc cuộc giao ban, Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức giao ban cụm thi đua hội nhà báo các tỉnh, thành dọc Quốc lộ 6 năm 2016 cho Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên. Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã phát động cuộc thi báo chí năm 2016 tuyên truyền "Xây dựng nông thôn mới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đóng góp tích cực trong việc nâng cao nhận thức định hướng dư luận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.