Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan chính thức cấp phép cho lao động Việt Nam

Đình Hiệp| 01/12/2015 20:34

(HNMO) - Tin từ Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động Thái Lan vừa thông báo về việc nước này chính thức triển khai đăng ký, cấp phép cho lao động Việt Nam tại Thái Lan từ 1-12-2015 đến 30-12-2015.


Đây là kết quả đạt được tại các cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại Hà Nội và Kuala Lumpur, Malaysia và trao đổi giữa các bộ, ngành liên quan của hai nước.

Nội dung cơ bản về điều kiện và thủ tục đăng ký như sau: Về mục đích, Thái Lan muốn tăng cường quản lý lao động nước ngoài tại, xử lý theo pháp luật tình trạng lao động tự do và cư trú bất hợp pháp (bắt giữ, phạt tiền và trục xuất); đồng thời tạo thêm nguồn cung ứng lao động cho các ngành đang thiếu nhân công ở Thái Lan và bảo đảm lợi ích chính đáng cho người lao động Việt Nam tại Thái Lan như mức lương tối thiểu, thời gian làm việc, chế độ nghỉ phép và bảo hiểm y tế.

Điều kiện để được đăng ký và cấp phép tạm thời 01 năm: Việc đăng ký là bắt buộc, những đối tượng thuộc diện quy định nhưng không ra đăng ký sẽ bị coi là lao động bất hợp pháp. Người lao động có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết, cập nhật tại trang thông tin điện tử của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái lan: http://www.vietnamembassy-thailand.org và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen: http://www.vietnamconsulate-khonkaen.org.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan chính thức cấp phép cho lao động Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.