Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Dành hơn 280 tỷ tặng quà Tết người có công, hộ nghèo

Bảo Hân| 05/01/2016 15:16

(HNMO)-

ước nay không xảy ra vụ việc ăn chặn, bớt xén tiêu chuẩn quà Tết" - ông Lê Toàn Khang khẳng định.



Ảnh minh hoạ


Chiều 5/1, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ, ông Lê Toàn Khang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) cho biết về một số chương trình thăm, tặng quà các đối tượng hưởng chính sách, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu, mất sức lao động, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn TP và thăm hỏi, tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Bính Thân -2016.

Theo QĐ số 7259/2015 của UBND TP, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, TP sẽ tặng quà tới 806.790 người thuộc các đối tượng hưởng chính sách, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu trí, mất sức lao động, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn TP... với số tiền hơn 280 tỷ đồng.

Ông Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Chính sách và Người có công cho biết thêm, năm 2016, Hà Nội tăng tăng thêm về số người và số tiền tặng quà Tết (gần 60 tỷ đồng) so với năm 2015.

Sở LĐ, TB&XH đã có hướng dẫn cụ thể để quà của TP đến tận tay đối tượng kịp thời và trang trọng theo chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ. Việc tặng quà sẽ kết thúc vào trước ngày 20 tháng Chạp. "Hà Nội có truyền thống không để xảy ra vụ việc ăn chặn, bớt xén tiêu chuẩn quà Tết. Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra đột xuất việc tặng quà Tết tại cấp xã, phường." - ông Khang khẳng định.

Sở LĐ, TB&XH cũng có kế hoạch phối hợp với CATP chỉ đạo các quận huyện, trung tâm bảo trợ xã hội quản lý đối tượng lang thang, xin ăn... không để xảy ra hiện tượng chèo kéo khách du lịch tại các khu vực trung tâm, điểm biểu diễn văn hoá trong và sau Tết; đồng thời chăm lo cho các đối tượng này sau khi được đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dành hơn 280 tỷ tặng quà Tết người có công, hộ nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.