Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết ghé thăm "cửa hàng thời bao cấp" trên phố Hàng Bông

Bảo Hân| 05/02/2016 12:42

(HNMO)- Dường như đã thành thông lệ nên không khách hàng nào tỏ ra khó chịu khi phải xếp hàng tới hàng tiếng đồng hồ để có thể mua được vài chiếc bánh chưng còn nóng hổi hay cân giò thơm ngon về ăn Tết.


Trưa ngày 27 Tết, hàng người xếp bên ngoài cửa hàng giò chả nổi tiếng trên phố Hàng Bông vẫn không có gì suy chuyển khi người ra, người vào liên tục không ngớt.



Điều ngạc nhiên là khi các bà nội trợ có hàng trăm, hàng ngàn lựa chọn để mua sắm Tết một cách dễ dàng, thoải mái và nhanh gọn nhất thì nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng như thời bao cấp để mua vài cái bánh chưng hay cân giò.


Hương vị cổ truyền đặc trưng trong chiếc bánh chưng, khoanh giò đặt lên cúng gia tiên là điều mà các bà nội trợ sành sỏi muốn mang về gia đình mỗi dịp Tết đến.


Cảnh xếp hàng tạo nên một khung cảnh hết sức thú vị và khiến khách du lịch không khỏi ngạc nhiên.


Các bao tải bánh chưng liên tục được "tăng cường" để bù vào lượng bánh bán ra  với tốc độ... chóng mặt.


Bánh chưng bán “chạy” nhất vào dịp tết nhưng giá bán không khác mấy so với ngày thường, từ 60.000 - 70.000 đồng/chiếc. Đây có lẽ cũng là một trong những cách tạo ra chữ tín cho cửa hàng.


Người đi đường cũng đã quen với cảnh xếp hàng tại đây mỗi dịp Tết


Lực lượng trật tự, công an phường sở tại khá vất vả để phân luồng, tránh ách tắc ngay đầu con phố sầm uất bậc nhất của Thủ đô này

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết ghé thăm "cửa hàng thời bao cấp" trên phố Hàng Bông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.