Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn ràng thành phố trẻ

Tuệ Diễm| 06/02/2016 07:04

(HNM) - Những ngày này, TP Hồ Chí Minh càng trở nên sôi động, nhộn nhịp, đặc biệt là tại đường hoa, đường sách - hai điểm nhấn ấn tượng dành cho mọi người vui Xuân, đón Tết. Đây cũng là những nơi mà không khí Xuân đến sớm nhất, rõ nhất của thành phố trẻ, năng động được vinh dự mang tên Bác.

Du xuân sớm

Những ngày này, dù có nắng nhẹ nhưng thời tiết ở TP Hồ Chí Minh vẫn se se lạnh. Sự "hậu thuẫn" của thời tiết càng khiến đường hoa Nguyễn Huệ rực rỡ, tươi vui hơn. Trong chiều nắng nhẹ, vợ chồng anh Nguyễn Thành Công cùng hai con gái tới đường hoa Nguyễn Huệ để đón Xuân sớm, ngắm cảnh và chụp hình trước khi lên xe đò về Cà Mau đón Tết. Xúng xính trong bộ áo quần mới, bé Na, con gái anh Công đòi phải đứng bằng được bên cạnh những chú khỉ khổng lồ tay cầm bánh chưng, bánh tét để chụp ảnh. Ở một góc khác, một nhóm bạn trẻ sửa soạn lại tà áo dài để chụp bộ hình kỷ niệm. Nguyễn Mai Thanh, sinh viên Trường Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh hồ hởi cho biết: "Chưa năm nào chúng em ở lại đón Tết ở thành phố nên những ngày cuối năm nhóm chúng em tranh thủ du xuân, đi chụp hình sớm đường hoa Nguyễn Huệ, rồi sau đó tự đi xe máy về Bình Phước đón Tết cùng gia đình".

Hình tượng những chú khỉ khổng lồ trên Đường hoa Nguyễn Huệ.


Xuân này, TP Hồ Chí Minh có hai đường sách cùng hoạt động trong dịp Tết phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí cho người dân. Tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1), phiên chợ Xuân Bính Thân 2016 đã nhộn nhịp mua bán. Khu vực này được trang trí cây nêu và cây thiệp cao trên 5m, cùng các chương trình: Cooking show - nơi hội tụ các Vua đầu bếp (Top Master Chef) qua các thời kỳ như Thanh Hòa, Quốc Trí, Thái Hòa, Thúy Hồng, biểu diễn làm thiệp handmade. Còn đường sách Tết Bính Thân 2016, diễn ra từ ngày 5-2 đến 12-2, trên trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, ngoài bán sách còn tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc. Chị Nguyễn Trinh, phòng nhân sự nhà sách Phan Thị cho biết: Phan Thị có gian hàng dài hơn 20m, với 40 nhân viên tư vấn và bán sách. Để thu hút bạn đọc, nhà sách Phan Thị làm các khu chụp hình cho bé, tổ chức gian hàng giao lưu họa sĩ, tác giả với bạn đọc. Mọi năm, lượng sách bán được trong dịp tết Nguyên đán lên đến 2.000 cuốn, năm nay công ty trưng bày 5.000 cuốn sách và dự trữ một lượng lớn sách để phục vụ khách hàng.

Tết không nghỉ

Những ngày này và cả trong dịp Tết, tại địa bàn trung tâm Quận 1, hệ thống nhà hàng, quán cà phê, phòng tranh, tiệm vàng… hầu như không đóng cửa để phục vụ du khách về tham quan, mua sắm. Chủ cửa hàng tiện lợi - một siêu thị mini cung cấp thực phẩm, nước uống cùng quà lưu niệm ở số 70D Nguyễn Huệ cho biết: Tết nào cũng mở cửa 24/24 giờ, nhân lực không đủ phục vụ, phải huy động cả người nhà phụ việc buôn bán. Mặc dù vất vả, nhưng doanh thu ngày Tết tăng lên gấp 5-7 lần ngày thường.

Điểm thu đổi ngoại tệ của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) số 92-96 Nguyễn Huệ, Quận 1 vẫn duy trì hoạt động bình thường trong dịp Tết, mở cửa từ 7h đến 20h để phục vụ nhu cầu đổi tiền cho khách du lịch. Tương tự, tại các tuyến đường trung tâm như Đồng Khởi, Nguyễn Thiệp, Mạc Thị Bưởi và khu chợ Bến Thành các bàn thu đổi ngoại tệ của các ngân hàng và đại lý đều mở cửa hoạt động bình thường. "Tết Bính Thân này, chúng tôi không nghỉ vì nhu cầu mua bán vàng cuối năm và đầu năm của người dân tăng lên 300%. Năm trước cửa hàng tôi cũng quá tải", bà N.L.T chủ tiệm kinh doanh vàng và trao đổi ngoại tệ trên đường Nguyễn Huệ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng thành phố trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.