Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rửa xe tăng giá ngày giáp Tết

Hoàng Linh| 06/02/2016 14:19

(HNMO) - Kết thúc đợt mưa phùn kéo dài và bước ngay vào Tết, lượng khách có nhu cầu rửa xe tăng cao đột biến. Nhiều cửa hàng rửa xe phải từ chối khách mới đến vì đang có quá nhiều khách xếp hàng.

Giá "trung bình" cho xe ô tô trong nội thành Hà Nội vào những ngày này ở mức 150.000 VNĐ/xe và có thể tăng lên trong ngày mai.


Theo ghi nhận của HNMO, giá dịch vụ rửa xe ngày hôm nay đã tăng nhẹ. Trong khu vực quận Hoàn Kiếm, giá rửa xe máy ở mức trung bình 60.000 VNĐ/chiếc, với xe hơi, con số này là 150.000 VNĐ (phố Nhà Hoả, khu vực Trần Thái Tông).

Với lý do nhân công phải làm thêm ngày tết, cửa hàng nào cũng tính giá rửa xe đội lên gấp 3-4 lần ngày thường.


Tại một số cửa hàng khu vực phố Trấn Vũ, giá chung là 100.000 VNĐ/xe. Mức này cũng được duy trì ở phần lớn các cửa hàng rửa xe trên địa bàn Hà Nội (cả xung quanh khu vực Văn Quán trong ngày hôm nay). Trừ một số khu vực có thể lên tới 200.000 VNĐ/xe nhưng chưa nhiều. "Hỏi thăm" một số cửa hàng rửa ô tô ở khu vực Linh Đàm, giá rửa là 120.000 VNĐ/xe. Trong những ngày này, các cửa hàng chuyên rửa ô tô thường không nhận rửa xe máy như ngày thường trừ một số trường hợp quen biết.

Theo “thông lệ”, giá có thể sẽ nhích lên dần từ giờ cho tới mai. Một số chủ cửa hàng cho biết sẽ làm việc tới 12 giờ trưa ngày mai.

Không nhiều cửa hàng duy trì mức giá của ngày thường.


Đáng chú ý, theo nhận định của một số chủ xe, do tình trạng gần tết thiếu nhân lực trong khi số lượng xe cần rửa tăng đột biến, nhiều cửa hàng lâm vào tình trạng rửa ẩu, trong khi giá tiền lại cao hơn ngày thường đáng kể khiến khách hàng không hài lòng.

Hầu hết các cửa hàng được hỏi đều cho biết sẽ hoạt động tới hết trưa mai (7/2/2016).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rửa xe tăng giá ngày giáp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.