Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 công dân Việt Nam đang mắc kẹt trong vụ động đất tại Đài Loan

Theo Việt Nam plus| 07/02/2016 08:59

Liên quan đến vụ động đất tại Đài Loan ngày 6/2, Văn phòng Kinh tế - Văn h​óa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết hiện có 4 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại một khu nhà ‎đổ.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất. (Nguồn: THX/TTXVN)


Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn h​óa Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức đến hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách cứu nạn, đưa những người mắc kẹt ra khỏi ​tòa nhà.

Văn phòng Kinh tế Văn h​óa Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam.

Trước đó cùng ngày, Trung tâm Mạng lưới theo dõi động đất Trung Quốc cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 3​ giờ 57 theo giờ địa phương, với tâm chấn ở độ sâu khoảng 15 km và có tọa độ là 22,94 độ vĩ Bắc và 120,54 độ kinh Đông, cách thành phố Cao Hùng của Đài Loan chỉ 39 km.

Trung tâm trên thậm chí cho rằng trận động đất này có cường độ lên tới 6,7 độ Richter. Theo số liệu mới nhất của Tân Hoa Xã, số người thiệt mạng trong thảm họa này là 11 người và 462 người bị thương.

Động đất thường xuyên xảy ra tại Đài Loan. Đa số động đất ở mức độ nhẹ, tuy nhiên năm 1999, động đất 7,3 độ Richter, cường độ mạnh nhất trong khoảng 100 năm qua tại Đài Loan, đã làm rung chuyển hòn đảo này khiến hơn 2.000 người thiệt mạng./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 công dân Việt Nam đang mắc kẹt trong vụ động đất tại Đài Loan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.