Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG TUẦN QUA (từ 8/2 đến 14/2): Nhiều tai nạn và ùn tắc giao thông nghiêm trọng

Đức Trường| 14/02/2016 18:20

(HNMO) - Tuần qua, bắt đầu từ mồng 1 Tết đến mồng 7 tháng Giêng, những tin nóng liên quan đến tai nạn giao thông trong mấy ngày nghỉ Tết và ùn tắc giao thông xảy ra khi mọi người quay trở lại thành phố để làm việc vào ngày mai (15/2) thu hút sự quan tâm của độc giả. Những diễn biến phức tạp ở Syria và khu vực Đông Bắc Á đã chiếm lĩnh những cột tin quan trọng của báo chí. Các tin nóng khác là: Trung Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên; Động đất 6,6 độ Richter ở Đông Indonesia, mọi liên lạc bị cắt đứt...



1. Tai nạn và ùn tắc giao thông xảy ra liên tục

- 7 ngày nghỉ Tết: Gần 190 người chết vì tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), tính từ ngày 7-13/02 (tức ngày 29 đến ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), cả nước xảy ra 303 vụ tai nạn giao thông, làm chết 188 người, và 304 người bị thương. Xem thêm tại đây.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Điện Biên. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)



- 45 người vĩnh viễn không thể ăn Tết cùng gia đình vì tai nạn

Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an - cho biết, trong 2 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 65 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 45 người chết và 57 người bị thương. Xem thêm tại đây.



- Xe ô tô "nổi điên" trên phố Huế sáng 11/2

Ngày 11/2, tức ngày mùng 4 Tết Bính Thân, một vụ tai nạn đã xảy ra trên phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đoạn qua số nhà 294 khi một chiếc KIA Rio bất ngờ lao lên vỉa hè, "hạ gục" một gốc cây và một chiếc xe máy trước khi đâm thẳng vào tường. Xem thêm tại đây.



- Các cửa ngõ về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh bắt đầu ùn tắc

Chiều 13-2 (mùng 6 tết Nguyên đán), mặc dù còn một ngày nghỉ nhưng tại các bến xe của Thủ đô, lượng người bắt đầu tăng cao khi nhiều người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân để chuẩn bị bước vào năm làm việc mới. Xem thêm tại đây.



- Xe khách chở 21 người nổ lốp, lao xuống hố

Chiếc xe khách chở 21 người đã bất ngờ lao xuống vực khiến nhiều người hoảng hồn. Xem thêm tại đây.

Một xe khách bị lật trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. (Ảnh minh họa).



- Nhiều xe khách nhồi nhét kinh hoàng, tăng giá gấp đôi sau Tết

Người dân khắp nơi đã gọi về đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia để phản ánh tình trạng xe khách tăng giá vé gấp đôi, nhồi nhét kinh hoàng. Xem thêm tại đây.

Xe nhồi nhét khách (Ảnh minh họa)



- Trạm thu phí cao tốc phải mở cửa miễn phí nếu xảy ra ùn tắc

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại văn bản số 1607 ngày 12/2 (về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên Đán Bính Thân và mùa Lễ hội xuân 2016), trong tình huống bị ùn tắc, các trạm thu phí phải mở tất cả các cửa và không thu phí để giải tỏa ách tắc. Xem thêm tại đây.

Ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Phú Xuyên (Hà Nội).



2. Diễn biến phức tạp ở Đông Bắc Á và Syria

- Giao thông lại đông cứng khi người dân ùn ùn trở lại thành phố

Tuyết và mưa vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc đã khiến cho nhiều tuyến đường cao tốc phải đóng cửa, nhiều chuyến bay bị chậm hoặc hủy bỏ đã tạo thêm áp lực cho mạng lưới đường sắt vốn đã quá tải mỗi dịp tết. Xem thêm tại đây.

Nhà ga đường sắt ở Bắc Kinh ngày hôm qua đã chật cứng người từ quê trở về.



- Đông Bắc Á lại tăng nhiệt

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng những tầng nấc nguy hiểm mới sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa từ bãi phóng Dongchang-ri (ngày 7-2). Xem thêm tại đây.

Khu công nghiệp chung Kaesong đã bị đóng cửa do căng thẳng hai miền Triều Tiên gia tăng.



- Hàn Quốc ngừng hoạt động các nhà máy tại Khu công nghiệp Kaesong

Ngày 10-2, Hàn Quốc thông báo kế hoạch ngừng "hoàn toàn" các hoạt động tại Khu công nghiệp chung Kaesong tại thành phố cùng tên nằm trên lãnh thổ Triều Tiên do vụ thử hạt nhân và phóng vệ tinh gần đây của Bình Nhưỡng. Xem thêm tại đây.


- LHQ có thể áp dụng lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng

Các Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu nhất trí ủng hộ lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây của nước này. Xem thêm tại đây.



- Ả rập Xê út đe doạ lật đổ Tổng thống Syria bằng vũ lực

"Ông Bashar Assad có hai lựa chọn, hoặc là tự nguyện từ chức hoặc bị lật đổ bằng vũ lực". Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Ả rập Xê út, ông Adel al-Dzhubeyr, trong một cuộc phỏng vấn với CNN. Xem thêm tại đây.



- "Tổng thống T​hổ Nhĩ Kỳ thua cháy túi trong canh bạc Syria"

Sputnik đưa tin, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Trung Đông tại Đại học Tổng hợp Oklahoma, ông Josh Landis cho rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan muốn Mỹ thể hiện lập trường cứng rắn với Syria, chặn đứng chiến dịch của Nga và không cho quân nổi dậy ở Aleppo đầu hàng hoàn toàn. Xem thêm tại đây.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: AP)



- Ông Assad: Có nguy cơ Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia xâm lược

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng hiện có nguy cơ xảy ra cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia vào Syria. Xem thêm tại đây.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad



3. Những tin nóng khác

- Cứu người nhảy cầu tự tử, một người chết, một mất tích

Trưa 12-2, tại cầu Đò Lèn, thị trấn huyện Hà Trung, Thanh Hóa đã xảy ra vụ nhảy cầu tự tử. Hai người đàn ông nhảy xuống sông Lèn để cứu nạn nhân, một người chết, một mất tích. Xem thêm tại đây.

Cầu Đò Lèn - nơi các nạn nhân nhảy cầu tự tử - Ảnh: Hà Đồng



- Cảnh sát bí mật ghi hình, phát hiện nhiều người đốt pháo

Một người treo 7,5kg pháo ở cây, chuẩn bị đốt song đã bị cảnh sát phát hiện, ngăn chặn. Xem thêm tại đây.

Xác pháo trên mặt đường quốc lộ tại Nghệ An sáng 9/2. Ảnh: Phương Linh.



- Trung Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

Ngày 9/2, Tân Hoa Xã cho biết, các nhà chức trách Trung Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika. Xem thêm tại đây.

Bệnh nhân nhiễm virus Zika sau khi bị muỗi đốt.



- Đụng độ tại Hồng Kông, hàng chục cảnh sát bị thương

Ngày 9/2, bạo lực đã bùng phát tại Hồng Kông (Trung Quốc) ngay những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán Bính Thân, làm hàng chục cảnh sát đặc khu hành chính này bị thương. Xem thêm tại đây.

Người biểu tình đốt lửa trên đường để phản đối chính quyền. Ảnh: AP



- Động đất 6,6 độ Richter ở Đông Indonesia, mọi liên lạc bị cắt đứt

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở miền Đông Indonesia ngày 12/2, khiến người dân hoảng sợ, song không có cảnh báo sóng thần. Xem thêm tại đây.

(Nguồn: EPA)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG TUẦN QUA (từ 8/2 đến 14/2): Nhiều tai nạn và ùn tắc giao thông nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.