Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hành trình về nguồn” đến vùng đất tổ

Quốc Bình| 19/03/2016 11:00

(HNMO) - Sáng 19-3, tuổi trẻ 19 cơ quan báo Đảng phía Bắc đã thực hiện cuộc “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Phú Thọ, vùng đất tổ cội nguồn, nơi các vua Hùng đã dựng nên nhà nước Văn Lang - nhà nước đầu tiên của Việt Nam.

Cùng tham dự có Tổng biên tập, Phó tổng biên tập của 19 cơ quan báo Đảng các tỉnh phía Bắc. Báo Hànộimới và Báo Kinh tế và Đô thị đại diện TP Hà Nội tham gia cuộc hành trình.

Phó Tổng biên tập Báo Hà nội mới Mai Thị Kim Thoa cùng đoàn viên thanh niên trồng cây tại Đền Hùng.


Mở đầu cuộc hành trình, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Thượng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Trong không khí linh thiêng, đoàn đại biểu “Hành trình về nguồn” nguyện noi gương các Vua Hùng, trên mỗi vị trí công tác nỗ lực đóng góp tích cực xây dựng nước Việt Nam ngày càng hùng cường. Đại biểu 19 đoàn các báo Đảng phía Bắc đã trồng 19 cây Ngọc Lan trong khuôn viên khu di tích Đền Hùng.

Ngay trong sáng nay, đoàn đại biểu “Hành trình về nguồn” đã tới tặng quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tam Nông. Đoàn đã tặng bò giống cho hai hộ nghèo và 100 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó huyện Tam Nông.

“Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh phía Bắc là chương trình được tổ chức thường niên. Năm 2006, chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn, sau đó “Hành trình về nguồn” diễn ra tại các tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Yên Bái, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hành trình về nguồn” đến vùng đất tổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.