Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra khẩn sự cố sụt lún đất tại Mỹ Đức

Lan Hương| 04/04/2016 11:46

(HNMO) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Mỹ Đức kiểm tra khẩn trương thông tin báo chí nêu về sự cố sụt lún đất tại huyện Mỹ Đức; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước 12/4.


Theo công văn số 1924/UBND-TH ngày 3/4/2016, Chủ tịch UBND TP cho biết, cơ quan báo chí có bài “Hà Nội: Sụt lún đất khiến nhiều hộ dân phải sơ tán” phản ánh về hiện tượng sụt lún đất tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức ngày 2/4/2016.

Hiện trường sự cố sụt lún đất tại Mỹ Đức, Hà Nội . Ảnh: Báo KTĐT


Báo cũng nêu chính quyền địa phương đã có các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho người dân. Báo cũng thông tin vào năm 2006, 2010 tại địa phương cũng xảy ra những sự cố sụt lún tương tự.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức khẩn trương kiểm tra, tổ chức khảo sát địa chất, quan trắc địa hình, tìm hiểu nguyên nhân, kết luận và đề xuất biện pháp khắc phục xử lý sự cố; tăng cường rà soát, thăm dò hiện trạng địa chất tại các khu vực khác trên địa bàn để có phương án kịp thời ứng phó.

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đảm bảo tuyệt đối an toàn, điều kiện sinh hoạt cho các hộ dân tại khu vực sụt lún, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 12/4/2016; đồng thời thông tin trả lời với cơ quan báo chí.

Chủ tịch UBND xã An Tiến (Mỹ Đức) Trần Văn Hoành cho biết: Khoảng 8h30 ngày 2/4, tại thôn Hòa Lạc xảy ra hiện tượng sụt lún. Đến 10h đêm 2/4, hố sụt lún lan rộng khoảng 140m2, sâu 11m.

Khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã vận động 5 gia đình bị ảnh hưởng di chuyển đến nơi an toàn. Hiện đã có 4 gia đình được bố trí ở nhờ nhà người thân, hộ còn lại được địa phương bố trí ở tại nhà văn hóa thôn.

Vụ sụt lún này không gây thiệt hại về người nhưng làm 30m2 sân và một số công trình phụ của gia đình anh Nguyễn Văn Bắc bị hư hỏng. Bốn gia đình liền kề nhà anh Bắc gồm hộ Vũ Văn Học, Nguyễn Văn Hán, Vũ Thị Giai, Phạm Thị Thuận cũng bị ảnh hưởng. Địa phương đã lập rào chắn, bố trí người trực để cảnh báo nhân dân qua lại. Đến 23h30 ngày 3/4, không còn xuất hiện thêm hiện tượng sụt lún.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra khẩn sự cố sụt lún đất tại Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.