Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 388 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ V

Vân Nga| 08/04/2016 14:29

(HNMO) - Sáng 8-4, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi (NKT & TMC) và người bảo trợ (NBT) tiêu biểu toàn quốc lần thứ V. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao Bằng khen cho NKT, TMC và NBT tiêu biểu.


Tại hội nghị, các tham luận của NKT, TMC và NBT đại diện cho 388 đại biểu, những điển hình tiên tiến xuất sắc được lựa chọn trong cả nước như: Em Lê Hương Giang, sinh viên khoa Tâm lý học, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, vượt qua thiệt thòi của đôi mắt (khiếm thị) em đã nỗ lực học tập và đạt nhiều kết quả cao. Em Vàng Mí Lềnh, dân tộc Mông có số phận thiệt thòi, khi lên 3 tuổi, bố mẹ bị sát hại, em bị bắt cóc đưa sang Trung Quốc. Sau khi được giải cứu về Việt Nam, em được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang. Hiểu được những mất mát quá lớn và để vượt lên nghịch cảnh, em đã nỗ lực học tập với kết quả 5 năm liên tục em đạt học sinh giỏi và nhiều giải thưởng qua các kỳ thi giải toán trên mạng, thi tiếng Anh cấp thành phố…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng bày tỏ niềm xúc động khi được nghe những câu chuyện của NKT, TMC, NBT và cho rằng, đây là những bài học không cần đến giảng đường mà đầy ý nghĩa về nghị lực, ý chí phi thường từ những người khiếm khuyết về cơ thể nhưng tâm hồn trong sáng. Những tấm gương sáng ấy đã truyền sức mạnh cho người khác và lan tỏa ra toàn xã hội. Phó Thủ tướng bày tỏ niềm khâm phục những tấm lòng thiện nguyện của những người làm công tác chăm lo cho NKT, TMC, những doanh nghiệp, tổ chức, chức sắc tôn giáo đã và đang chung tay, chung lòng cùng với Đảng, Nhà nước chăm sóc cho NKT, TMC ngày càng tốt hơn.

Nước ta với điều kiện tự nhiên và lịch sử các cuộc chiến tranh cùng với những rủi ro về tai nạn giao thông, tai nạn lao động, nếp sống, thiên tai… nên tỷ lệ NKT còn cao. NKT, TMC, người yếu thế trong xã hội dù họ đã có sự nỗ lực vươn lên song vẫn cần thêm sự quan tâm chia sẻ. NKT không cần sự ban ơn, thương hại, họ cần sự tôn trọng, sẻ chia của cả cộng đồng, tạo điều kiện cho họ vươn lên, khẳng định giá trị bản thân. Vì vậy, chúng ta làm việc đó chính là thực hiện trách nhiệm xã hội. Mong rằng, cộng đồng tiếp tục kết nối, chung tay động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ NKT, TMC, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Kết thúc hội nghị, có 195 NKT, TMC và NBT được nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH; 186 NKT, TMC và NBT được nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 388 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ V

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.