Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang bị hàng chục camera hồng ngoại để bảo vệ Lễ hội Đền Hùng

Theo Dân trí| 15/04/2016 22:29

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, ngoài việc huy động trên 1.000 chiến sĩ thường xuyên túc trực tại các chốt, nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối cho Lễ hội Đền Hùng năm 2016, hàng chục camera an ninh hồng ngoại đã được lắp đặt tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công tác an ninh được thắt chặt tại Lễ hội Đền Hùng


Chiều nay (15/4), Đại tá Hà Minh Tân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, Trưởng Tiểu ban An ninh của Lễ hội Đền Hùng - cho biết, tỉnh Phú Thọ huy động 100% quân số của công an TP Việt Trì, với sự hỗ trợ của công an tỉnh, công an các huyện trọng tỉnh. Ngoài ra, Tiểu ban An ninh còn được hỗ trợ lực lượng từ Bộ Công an, Bộ GTVT. Tổng số lực lượng làm công tác an ninh cho Lễ hội Đền Hùng là trên 1.000 người. Mục đích là nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi kết thúc Lễ hội Đền Hùng.

“Ngoài lực lượng trên, năm nay có điểm mới là chúng tôi đã lắp đặt thêm nhiều camera an ninh tại TP Việt Trì và trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Đền Hùng để hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, số lượng camera lên tới 50 chiếc, trong đó có nhiều camera hồng ngoại có thể “soi” xuyên màn đêm. Ngoài lực lượng cắm chốt, mặc quân phục, chúng tôi còn bố trí các trinh sát mặc thường phục, có mặt khắp nơi trong và ngoài khu di tích Đền Hùng để theo dõi các đối tượng móc túi, cướp giật tài sản của du khách” – Đại tá Tân cho biết.

Đại tá Tân thông tin thêm, đối với các tỉnh lân cận, Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo nhiều ngày trước về việc quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự không để các đối tượng lợi dụng thời gian diễn ra Lễ hội Đền Hùng để gây rối; hay các đối tượng hoạt động theo kiểu “tà đạo”, lợi dụng đông người để về tuyên truyền chống phá… Ngoài ra, công tác PCCC, chống khủng bố,… cũng đã được lên kế hoạch để sẵn sàng xử lý.

Cũng theo Đại tá Tân, về phân luồng giao thông cụ thể, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp theo sự chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ GTVT về phân luồng giao thông từ xa với các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Hà Nội, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái. Theo đó, các xe tải trọng lớn, vận chuyển các chất cháy nổ… sẽ không được lưu thông trên các trục đường chính qua địa bàn Phú Thọ mà phải đi vào các đường tránh.

Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nơi có các khu công nghiệp, nhà máy, xe tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa sẽ không được di chuyển vào giờ cao điểm trong thời gian diễn ra Lễ hội Đền Hùng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang bị hàng chục camera hồng ngoại để bảo vệ Lễ hội Đền Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.