Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện cơ sở sản xuất giấm ăn ủ bằng a xít

Theo CAND| 16/04/2016 17:08

Ngày 16 – 4, công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở sản xuất giấm ăn được ủ bằng a xít.


Trước đó vào ngày 15 - 4, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường công an TP.Buôn Ma Thuột đã phát hiện cơ sở sản xuất nước giấm ăn của ông Nguyễn Văn Lân (52 tuổi) ở số nhà 112/61 đường Y Ngông, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột không đủ điều kiện sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện hai nhân viên do gia đình thuê đang pha chế giấm và cho vào những chai nhựa.


Số chai nhựa này đều là những chai nước lọc đã qua sử dụng và được gia đình mua về để cho giấm vào. Chủ cơ sở khai nhận, dùng một thùng nhựa với dung tích 200 lít, sau đó cho 180 lít nước lạnh trộn với 5,5 lít Axit Acetic và ủ trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Sau khi ủ xong sẽ đóng vào chai và dán nhãn mác đem đi tiêu thụ.

Trung bình một ngày, cơ sở này pha chế 2 lần và tất cả sản phẩm được tiêu thụ trên địa bàn thành phố.

Tại thời điểm này, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đã hết hạn, không có giấy khám sức khỏe cho chủ cơ sở cũng như là nhân viên.

Nhân viên làm việc không được trang bị bảo hộ lao động theo quy định, nơi sản xuất không đảm bảo và tiếp giáp với khu vệ sinh.

Hiện Đội CSĐTTP về Môi trường công an TP.Buôn Ma Thuột đã thu giữ gần 18.000 lít giấm ăn trên đồng thời lấy mẫu gửi kiểm nghiệm.

Sau khi có kết quả cụ thể sẽ xử lý nghiêm chủ cơ sở này theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở sản xuất giấm ăn ủ bằng a xít

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.