Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến 30/4, ngõ 87 Láng Hạ sẽ hết “khát” nước sạch

Lan Hương| 22/04/2016 15:15

(HNMO) – Công ty nước sạch Hà Nội vừa báo cáo Sở Xây dựng về tình hình cấp nước tại tổ 13 ngõ 87 Láng Hạ và chất lượng nước ở Chung cư cao cấp Meco Complex, 102 Trường Chinh, quận Đống Đa.


Trước đó, cơ quan báo chí đã phản ánh hàng trăm hộ dân sống tại tổ dân phố số 13, ngõ 87 Láng Hạ, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (trước đây là khu vực bãi rác Thành Công) thường xuyên không có nước sinh hoạt để sử dụng.

Công ty nước sạch Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty đã cử cán bộ xuống địa bàn để kiểm tra và lắng nghe ý kiến của người dân đồng thời xác định nguyên nhân. Việc các hộ dân ở đây bị thiếu nước sinh hoạt là do khu vực này sử dụng nguồn nước sông Đà, tuy nhiên từ cuối năm 2015 đến nay, lượng nước sông Đà cấp cho địa bàn quận Đống Đa bị giảm từ 25.000m3/ngày-đêm xuống còn 14.000m3/ngày-đêm, gây khó khăn về nguồn cấp nước.

Người dân lấy nước từ xe stec. Ảnh minh họa


Để khắc phục tình trạng trên, Công ty nước sạch Hà Nội nêu rõ việc đã chủ động tăng cường nguồn nước ngầm để cấp nước và vận hành van mạng, tạo áp lực đẩy lên cao việc cấp nước 2 lần/tuần (trường hợp quá khó khăn về nước sẽ cấp bằng xe stec). Đến nay chỉ còn 12/300 hộ dân còn khó khăn về nước. Để giải quyết lâu dài, công ty sẽ lắp bơm tăng áp trên mạng phân phối D100, dự kiến đến 30/4/2016 hoàn thành và bơm nước cách nhật cho người dân.

Tiếp đó, về thông tin phản ánh, Chung cư cao cấp Meco Complex, 102 Trường Chinh, quận Đống Đa sử dụng nước sinh hoạt bẩn có cặn ô nhiễm, Công ty nước sạch Hà Nội cũng cho biết đã cử cán bộ phối hợp với tổ dân phố kiểm tra nguồn nước cấp của TP và hệ thống cấp nước bên trong tòa nhà.

Sau khi lấy mẫu nước tại nhiều điểm ngoài mạng và tại tòa nhà (bể ngầm, bể mái, hộ dân) để phân tích, kết quả cho thấy chất lượng nguồn nước cấp của TP vào tòa nhà đạt quy chuẩn cho phép về hóa lý và vi sinh. Tuy nhiên, các mẫu nước bên trong hệ thống cấp nước của tòa nhà không đạt tiêu chuẩn. Để khắc phục tình trạng này, Ban quản lý tòa nhà Meco Complex cần khắc phục các tồn tại như: lắp đặt lưới chống côn trùng nắp bể chứa tầng 1, bổ sung các nắp bể chứa tầng mái và thường xuyên, định kỳ thau rửa bể chứa để đảm bảo chất lượng nước.

Trước việc người dân và báo chí phản ánh nước sạch có giun, sán ở một số khu chung cư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế kiểm tra, thực hiện các biện pháp khắc phục chỉ tiêu nước không đạt chuẩn tại các khu chung cư; phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP lấy mẫu nước sinh hoạt về giám định. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nguồn nước sạch, đôn đốc Ban quản lý các tòa nhà chung cư trên địa bàn TP thường xuyên khử trùng, thau rửa bể ngầm, bể mái, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến 30/4, ngõ 87 Láng Hạ sẽ hết “khát” nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.