Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy chợ trong đêm, gần 40 kiốt bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo TTXVN/Vietnam+| 23/04/2016 12:09

Vào lúc 19 giờ ngày 22/4, một vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu chợ cũ xã Tân Hội, thuộc thôn Tân Hiệp, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) khiến hàng chục kiốt bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ hỏa hoạn xuất phát từ một kiốt trong khu chợ cũ xã Tân Hội. Do khu vực này chủ yếu là nhà gỗ và vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan sang cả khu chợ.

Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, người dân địa phương đã dập lửa bằng phương pháp thủ công, đồng thời cấp báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Hàng chục cán bộ, lực lượng công an xã, dân quân… đã tới hiện trường cùng người dân tìm cách dập lửa và chuyển đồ đạc ra khỏi những kiốt liền kề.

Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, toàn bộ căn nhà lại làm bằng gỗ nên lửa bốc cháy rất dữ đội, lan nhanh sang nhiều nhà bên cạnh.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng đóng tại huyện Đức Trọng đã điều động toàn bộ xe cứu hỏa hiện có tới hiện trường dập lửa. Đến 21 giờ cùng ngày, vụ hỏa hoạn mới được khống chế và dập tắt.

Sáng 23/4, ông Huỳnh Quốc Bảo Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết Công an tỉnh và cơ quan chức năng đang bảo vệ hiện trường của vụ hỏa hoạn để tiến hành các bước điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy.

Lãnh đạo xã Tân Hội cho biết, thống kê sơ bộ, vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 40 kiốt cùng tài sản bên trong.

Khu vực xảy ra hỏa hoạn là chợ cũ xã Tân Hội, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán đã được di dời sang chợ mới từ năm 2007 nhưng hàng chục gia đình vẫn dùng những kiốt này làm nhà sinh sống.

Hiện, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã Tân Hội đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên những gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn gây ra. Ngay trong đêm, những gia đình không có anh em, họ hàng tại địa phương lãnh đạo xã Tân Hội đã sắp xếp cho họ chuyển đến ở tạm tại một trường mẫu giáo tư thục gần đó./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy chợ trong đêm, gần 40 kiốt bị thiêu rụi hoàn toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.