Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kiều bào thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Đình Hiệp| 28/04/2016 08:07

(HNMO) - Trong các ngày từ 18 đến 28-4, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNƠNN) - Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn công tác số 6 ra thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.


Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Tham gia Đoàn công tác số 6 có hơn 70 kiều bào đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, các vị khách mời cùng phóng viên báo chí.

Tham gia hải trình lần này chiếc tàu KN 490 đưa Đoàn công tác số 6 thăm các cán bộ, chiến sĩ tại hơn 10 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Khi được đặt chân lên mỗi hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc đều để lại những cảm xúc khó tả đối với các thành viên trong đoàn công tác. Một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn công tác trong hải trình này là tham dự Lễ chào cờ tại đảo Sơn Ca. Khi bài hát Quốc ca vang lên, các thành viên nghiêm trang, tay đặt lên trái tim mình cùng hướng về lá cờ Tổ quốc đang tung bay trên bầu trời.

Trong giờ phút thiêng liêng đó, những trái tim của người chiến sĩ và các đại biểu như hòa cùng nhịp đập với cảm xúc trào dâng tự hào về Tổ quốc Việt Nam vinh quang. Qua các đảo nổi Nam Yết, Sinh Tồn, Phan Vinh các thành viên trong đoàn công thấy màu xanh nơi đất liền hiện hữu với cây bàng vuông, phong ba, mù u, dừa,…. Một không gian xanh, yên bình cùng tiếng chuông chùa vang vọng nơi đầu sóng như vùng quê nơi đất liền đã tạo ấn tượng rất đặc biệt đối với các đại biểu.

Về với Cô Lin dâng trào cảm xúc trước hành động hiên ngang của người chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng ngày đêm giữ đảo. 

Hoạt động đặc biệt ý nghĩa, để lại nhiều cảm xúc đối các thành viên trong đoàn công tác đó là việc được tham dự Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa. Nhiều đại biểu đã không cầm được nước mắt khi nghe bài diễn văn tưởng niệm của Chuẩn đô đốc Đỗ Minh Thái về những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Quyền Vụ trưởng Vụ Văn hóa Thông tin, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Trưởng Đoàn công tác số 6 chia sẻ: “Những đóng góp về vật chất của bà con kiều bào trong chuyến đi này tuy không quá lớn nhưng lại mang ý nghĩa quan trọng. Tôi đánh giá cao món quà tinh thần mà bà con kiều bào đã dành tặng các chiến sĩ trên đảo trong chuyến đi này. Các chiến sĩ rất cần những tình cảm, lời động viên của người dân trong nước, đặc biệt khi bà con kiều bào đã vượt vạn dặm đường đến thăm hỏi động viên các chiến sĩ càng đáng quý hơn. Sau chuyến đi này về nước, bà con kiều bào sẽ tuyên truyền và kêu gọi người dân nước sở tại ủng hộ chúng ta trong nỗ lực bảo vệ chủ quyền biển đảo là đóng góp vô giá”.

Đêm giao lưu văn nghệ chia tay trên đảo Trường Sa lớn, các cán bộ chiến sĩ cũng như các thành viên trong Đoàn công tác số 6 đã hát vang những giai điệu hào hùng của đất nước thay cho lời tiễn biệt. Tiếng hát, tiếng sóng biển như hòa cùng nhịp đập con tim.

Tại đêm giao lưu văn nghệ chia tay, Ban tổ chức đã trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam chiếc xuồng chủ quyền trị giá 3,5 tỷ đồng do kiều bào ở khắp nơi trên thế giới đóng góp.

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên Hànộimới điện tử tham gia Đoàn công tác gửi về.









(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiều bào thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.