Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ trên mặt trận Tây Nguyên

Theo Văn Thành/CAND| 29/04/2016 17:00

Sáng ngày 29-4, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên mặt trận Tây Nguyên.

Quang cảnh buổi lễ cầu siêu.


Phát biểu tại Đại lễ, Hòa thượng Thích Thiên Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của nhân dân ta; khẳng định vai trò to lớn của Đảng, của Bác Hồ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, nước nhà đã độc lập, thống nhất, Đảng, Nhà nước, nhân dân, tăng ni, Phật tử cả nước không quên công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong sự hy sinh đó, đã có hàng trăm ngàn chiến sỹ đã ngã xuống tại chiến trường Tây Nguyên.

“Thông qua Đại lễ, các tăng ni, Phật tử xin cầu nguyện cho anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc luôn được an nhàn trong cõi Tịnh. Các anh hùng liệt sĩ hãy an nghỉ, hình hài các anh sẽ hòa quyện với non sông, sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử rạng ngời của đất nước Việt Nam”, Hòa thượng Thích Thiên Nhơn nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, cầu nguyện anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát về miền cực lạc, an nhiên và cầu cho quốc thái, dân an. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 120 suất quà cho các gia đình liệt sỹ, gia đình những người có công với Tổ quốc còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Tham dự buổi lễ còn có hơn 600 cựu chiến binh trên cả nước.

Cùng hàng nghìn tăng ni, phật tử.

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được các cựu chiến binh rước trang trọng tại buổi lễ.

Ban tổ chức trao quà cho các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách Tổ quốc tại buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ trên mặt trận Tây Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.