Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng thăm và hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng tại Quảng Trị

Theo Thanh Bình/CAND| 29/04/2016 20:51

Chiều 29-4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm, kiểm tra tình hình thiệt hại đối với các ngư dân tại cảng cá Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.


Phó Thủ tướng đã động viên người dân vượt qua khó khăn trước mắt để vươn lên trong cuộc sống. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Trị cần có biện pháp hỗ trợ trước mắt đối với những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng.

Cũng trong chiều, UBND tỉnh Quảng Trị do ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành có liên quan đã tiến hành kiểm tra, thăm hỏi và tặng quà một số hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm tại một số nhà hàng thuộc Khu du lịch Cửa Việt, khảo sát tình hình cá chết tại các bãi biển Gio Hải, cảng cá Cửa Tùng. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Hùng yêu cầu ngành y tế lấy mẫu cá còn lại tại các hàng quán để kiểm tra sớm công bố kết quả để sớm có biện pháp xử lý, không nên để tình trạng người dân trữ cá quá lâu ảnh hưởng đến quá trình buôn bán cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng chí cũng đã động viên người dân vượt qua khó khăn trước mắt, tìm hướng chuyển đổi các món ăn trong quán từ hải sản sang các loại thực phẩm khác…

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho hộ ngư dân Đặng Xuân Minh, thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh và hộ ngư dân Lê Văn Sinh, Thị trấn Cửa Tùng mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Đây là những hộ gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự giúp đỡ.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Quảng Trị hiện tượng cá chết bất thường trên các bãi biển bắt đầu từ ngày 16-4. Thống kê sơ bộ của các địa phương ven biển tính đến ngày 28-4, số lượng cá chết ước tính khoảng 34,5 tấn. Tình trạng này dẫn đến 2.290 tàu thuyền của ngư dân chịu ảnh hưởng trong đó có 1.919 tàu cá vùng ven bờ, vùng bãi ngang chịu ảnh hưởng trực tiếp không thể đi biển. Từ đó, kéo theo hệ lụy hơn với 2.900 ngư dân không thể đánh bắt thủy hải sản.

Trong những ngày qua, số tàu cá ở vùng biển bãi ngang và tàu khai thác gần bờ gần như nằm bờ hoàn toàn, các hộ thu mua và kinh doanh hàng thủy sản không thể hoạt động.

Để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước mắt, ngày 29-4, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc phân bổ 300 tấn gạo cho hộ gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường tại các xã ven biển gồm: Vĩnh Linh 73 tấn, Gio Linh 94 tấn, Triệu Phong 68 tấn, Hải Lăng 65 tấn. Đồng thời, hướng dẫn UBND các xã ven biển căn cứ tình hình thực tế để tiến hành cấp phát gạo hỗ trợ, trong đó ưu tiên hộ nghèo thiếu đói. Việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng và đảm bảo không để một người dân nào thiếu đói.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ trích từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho tỉnh 600 tấn gạo để cấp phát cho các hộ gia đình khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng thăm và hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng tại Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.