Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án 25 Vũ Ngọc Phan đảm bảo vệ sinh môi trường

Trí Dũng| 30/04/2016 09:07

(HNMO) - “Nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến các hộ gia đình liền kề, đảm bảo vệ sinh môi trường, chủ đầu tư đã thay đổi biện pháp thi công Dự án Khu hỗn hợp nhà ở thấp tầng và nhà trẻ. Hiện tại, Công ty đang khẩn trương thi công, sớm hoàn thành công trình, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước…”- ông Đào Xuân Mạnh Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Mê Kông khẳng định.

Đơn vị thi công đã thuê HTX môi trường Thành Công dọn rửa đường hàng ngày.


Dự án xây dựng Khu hỗn hợp nhà ở thấp tầng và nhà trẻ (La Casa Villa) tại 25 Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa do Công ty Đầu tư TNHH RITM Mekong (Công ty Mekong) - đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Mê Kông (Công ty Mekong Invest) làm chủ đầu tư. Theo Giấy phép xây dựng số 160044/GP-XD-UBND do UBND quận Đống Đa cấp ngày 20-1-2016, dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất rộng 6.362m2, với các hạng mục gồm 1 khu nhà ở thấp tầng, 16 căn biệt thự song lập, 9 căn nhà phố liền kề, nhà trẻ...

Đơn vị thi công đảm bảo đường phố sạch đẹp


Theo phản ánh của người dân tổ dân phố số 59, phường Láng Hạ, trong thời gian đầu thi công, công trình này đã làm vỡ đường ống cấp nước sạch, làm lún, nứt nhà liền kề, gây mất vệ sinh môi trường khu vực… Sau khi xảy ra sự cố vỡ đường ống cấp nước sạch, Công ty Mê Kông đã liên hệ với Xí nghiệp Nước sạch Đống Đa khắc phục và cấp nước trở lại ngay trong ngày. Công ty Mê Kông đã ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Đống Đa để quét dọn, nạo vét đất cát, bùn sỏi rơi vãi, khắc phục một số ảnh hưởng do xe ô tô của công trình gây bẩn tuyến đường trước cửa công trình trong suốt quá trình thi công; đồng thời thuê xe bồn rửa đường, bố trí công nhân rửa xe trước khi ra khỏi công trường…

Xe được phụt rửa trước khi ra khỏi công trường


Đối với việc gây lún, nứt, chủ đầu tư đã kiểm tra, khảo sát hiện trạng; phối hợp với tổ dân phố lập danh sách các hộ bị lún, nứt và thống nhất phương thức, thời gian bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân. Công ty Mê Kông cũng đã ký hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng trong quá trình thi công với Công ty bảo hiểm VIETINBANK- Chi nhánh Thăng Long. Đơn vị bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường cho hộ dân nào bị nứt…

Trao đổi về vấn đề này, ông Đào Xuân Mạnh, Phó Tổng giám đốc Mekong Invest thừa nhận: Từ khi khởi công dự án (tháng 1/2016), chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã tiếp nhận đầy đủ phản ánh, yêu cầu của người dân cũng như đại diện chính quyền khu vực dự án. Qua đó, đại diện chủ đầu tư và nhà thầu đã nghiêm chỉnh xem xét, xử lý và khắc phục kịp thời những sự cố do nhà thầu thi công gây ra.

Ông Mạnh cho biết, trong quá trình thi công dự án, đơn vị thi công có làm vỡ hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cũng như tắc hệ thống thoát nước của Khu Tập thể Viện Công nghệ.

Trong quá trình khảo sát, chuẩn bị thi công công trình Khu hỗn hợp nhà ở thấp tầng và nhà trẻ ở 25 Vũ Ngọc Phan, các bên liên quan xác nhận có một đường ống thoát nước của Khu tập thể Viện Công nghệ nằm trong phần đất mà Công ty Mê Kông được giao thực hiện dự án. Để đảm bảo sinh hoạt của các hộ dân thuộc khu tập thể, Công ty Mê Kông đã lập phương án và thống nhất kế hoạch triển khai thi công hệ thống thoát nước thải tạm trong khoảng thời gian 4 tháng (từ tháng 1 – 5/2016) cho khu tập thể. Cho đến nay, chủ đầu tư đã thực hiện đúng theo nội dung này để đảm bảo việc tiêu thoát nước cho các hộ dân. Đồng thời chủ đầu tư cũng có những biện pháp khắc phục ngày nếu có hiện tượng bất thường xảy ra.

Riêng đối với sự cố đường ống dẫn nước sinh hoạt cho các hộ dân khu Tập thể Viện Công nghệ, ông Mạnh khẳng định, ngay sau khi xảy ra sự việc ngày 15/3/2016, chủ đầu tư đã cử cán bộ xác minh, sửa chữa khắc phục sự cố, đảm bảo việc cấp và sử dụng nước sinh hoạt cho các hộ dân. Đồng thời, Chủ đầu tư cũng đã phối hợp với đại diện UBND phường Láng Hạ, Ông Vũ Xuân Nam đại diện Tổ dân phố 59 lập Biên bản xác nhận đã khắc phục và xử lý xong sự cố ngay trong ngày.

“Chúng tôi cũng cam kết sau khi thi công xong tầng hầm của dự án sẽ hoàn trả kiên cố hệ thống thoát nước cho Khu Tập thể Viện Công nghệ. Cụ thể là sẽ thi công đường cống thoát nước cố định bằng ống nhựa uPVC D280 kết hợp với hố ga, đảm bảo cho việc sử dụng lâu dài cho các hộ dân. Cam kết này được thể hiện tại Công văn số 02/2016/CV-RMK ngày 22/1/2016 và Thông báo số 22/2016/TB-RMK ngày 24/3/2016 của chủ đầu tư RITM Mekong gửi UBND phường Láng Hạ và Tập thể Viện Công nghệ”, ông Mạnh nói.

Về việc thi công dự án đã để xảy ra hiện tượng lún, nứt một số công trình nhà dân khu vực lân cận, ông Mạnh cho rằng, ban đầu, khi nhà thầu thi công nền móng bằng phương pháp ép cọc, phần đất của công trường có dồn sang phía các nhà dân chưa được xây dựng kiên cố, để xảy ra hiện tượng nứt, vỡ chân tường. Ngay sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân và thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND phường Láng Hạ, chủ đầu tư đã tiến hành xác nhận hiện trạng và thống nhất sẽ theo dõi tiếp quá trình lún nứt.

Đồng thời, chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công thay đổi ngay biện pháp thi công từ công nghệ cọc ép sang công nghệ cọc khoan nhồi. “Nhìn chung mức độ ảnh hưởng của dự án đối với các công trình lân cận là không nhiều, bởi vì dự án này không được thiết kế theo dạng nhà chung cư cao tầng, do đó sẽ không phải chịu lực chất tải gây ra ép lún nghiêm trọng”, ông Mạnh cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Lê Đức Tống, chủ căn hộ 307, Khu tập thể Viện Công nghệ, 23 Vũ Ngọc Phan và ông Vũ Xuân Nam, Tổ trưởng tổ dân phố số 59 thừa nhận, chủ đầu tư đã có các biện pháp hạn chế ảnh hưởng đến các hộ liền kề, đảm bảo vệ sinh môi trường và sau khi xảy ra sự cố đã tiến hành khắc phục ngay.

Trên quan điểm ủng hộ việc phát triển cảnh quan đô thị, ông Lê Đức Tống mong muốn khi dự án hoàn thành thì người dân sẽ có được khuôn viên xanh, sạch đẹp.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau khi dự án hoàn thành sẽ phối hợp với chính quyền phường Láng Hạ vận động xã hội hóa để cải tạo lại vỉa hè tuyến đường Vũ Ngọc Phan với số vốn khoảng 3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án 25 Vũ Ngọc Phan đảm bảo vệ sinh môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.