Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động trong "Tết lao động năm 2016"

Khánh Thu - TTXVN| 01/05/2016 10:43

(HNM) - Sáng 30-4, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức

Lễ khai mạc “Tết lao động năm 2016”.


"Tết lao động năm 2016" được tổ chức trong hai ngày 30-4 và 1-5 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Các hoạt động chính được tổ chức như triển lãm "Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam" trưng bày 100 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ LĐLĐ các tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành trung ương; chương trình ca nhạc ngoài trời; khám và tư vấn sức khỏe miễn phí... Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình diễn ra phiên chợ Tết lao động có 30 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, viện nghiên cứu tham gia với 58 gian hàng giảm giá kích cầu gồm các mặt hàng Việt thiết thân với nhu cầu mua sắm của công nhân lao động. Phiên chợ còn giới thiệu các sản phẩm thủy hải sản của ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa đến từ Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tuyên dương Top 75 đơn vị có sản phẩm được chọn tham gia chương trình "Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam". Từ đó, Ban tổ chức lựa chọn 10 sản phẩm tiêu biểu nhất, đại diện cho trí tuệ CNVCLĐ cả nước để vinh danh trong chương trình kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1-5.

* Ngày 30-4, LĐLĐ tỉnh Bến Tre tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) và phát động "Tháng công nhân" năm 2016.

Cùng với cả nước hưởng ứng "Tháng công nhân" năm 2016, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre phát động đến tất cả cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, an sinh xã hội cho đoàn viên, CNVCLĐ; quan tâm đến nhà ở "Mái ấm công đoàn", sức khỏe, chất lượng bữa ăn ca… của CNLĐ tại các doanh nghiệp.

* LĐLĐ TP Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động, biểu dương lao động sáng tạo, lao động giỏi và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phát động tháng công nhân. Năm 2015, CNVCLĐ toàn thành phố đã có trên 1.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài khoa học. 64 đề tài lao động sáng tạo về nhiều lĩnh vực, được áp dụng trên thực tế, làm lợi trên 195,6 tỷ đồng. Các cấp công đoàn cũng thực hiện 51 công trình sản phẩm có giá trị với tổng trị giá ước khoảng 2.000 tỷ đồng. Nhân dịp này, 56 lao động được nhận Bằng lao động sáng tạo do Tổng LĐLĐ trao tặng; 60 lao động được UBND thành phố tặng Bằng khen "Lao động giỏi về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; 70 lao động khác được LĐLĐ thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm qua.

* Tại lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động và phát động "Tháng công nhân" năm 2016 do Công đoàn Công ty Apatít VN tổ chức, LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã tặng Bằng khen cho 80 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" năm 2015 và trao quà cho 4 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 9 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng trị giá 240 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động trong "Tết lao động năm 2016"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.