Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo cáo hằng ngày việc xử lý hải sản chết bất thường

Thanh Hải| 04/05/2016 06:42

(HNM) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn gửi UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, đề nghị các tỉnh tổng hợp, đánh giá các hoạt động đã và đang triển khai trên địa bàn liên quan đến hải sản chết bất thường.


Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị, báo cáo nêu rõ các hoạt động lấy mẫu, phân tích… tìm nguyên nhân cá chết; hiện trạng khai thác hải sản, diễn biến môi trường trong ngày (bao gồm tình hình thủy văn, tình hình môi trường khu vực, kết quả quan trắc mẫu); việc thu gom, vệ sinh môi trường; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị. Báo cáo được gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường hằng ngày để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã làm việc với các nhà khoa học Đức, Mỹ, Israel. Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn và tạo điều kiện để các nhà khoa học tham gia đánh giá hoạt động của các nhà máy đang xả thải trực tiếp ra biển Vũng Áng; tham gia khảo sát quan trắc chất lượng nước biển khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo hằng ngày việc xử lý hải sản chết bất thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.