Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo vệ và khen thưởng cá nhân có thành tích trong tố cáo tham nhũng

Hiền Lương| 05/05/2016 07:08

(HNM) - TP Hà Nội sẽ bảo vệ, biểu dương và khen thưởng cá nhân có thành tích trong công tác tố cáo tham nhũng (TCTN); đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp trù dập, trả thù người TCTN hoặc lợi dụng tố cáo để kích động gây mất đoàn kết nội bộ, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.


Đây là một phần nội dung trong Kế hoạch số 81-KH/UBND vừa được UBND thành phố ban hành nhằm thực hiện Kế hoạch 09-KH/TU ngày 15-3-2016 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Chỉ thị 50-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.

UBND thành phố cũng xác định sẽ phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, cơ quan báo chí, truyền thông và nhân dân trong công tác phòng chống tham nhũng. Các cấp, ngành đẩy mạnh hoạt động giám sát của cơ quan dân cử, Ủy ban MTTQ các cấp; nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng trong công tác phát hiện tham nhũng. UBND thành phố yêu cầu các cấp, ngành xác định công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, tập trung chỉ đạo thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ và khen thưởng cá nhân có thành tích trong tố cáo tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.