Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công trình thủy lợi hồ Suối Hai

Lan Hương| 05/05/2016 15:10

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Ba Vì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công trình thủy lợi hồ Suối Hai. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôc đốc, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND TP trước 30/6/2015.


Theo Công văn số 3359/VP-KT, ban hành ngày 29/4/2016, UBND TP Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc vi phạm công trình thủy lợi hồ Suối Hai. Do đó, UBND huyện Ba Vì phải tiếp tục và thực hiện nghiêm Quyết định số 4862/QĐ-UBND ngày 25/9/2015 của UBND TP Hà Nội.

UBND huyện Ba Vì tổ chức, chỉ đạo UBND xã Thụy An, các ngành chức năng tiến hành giải tỏa ngay vụ vi phạm công trình thủy lợi Suối Hai, có biện pháp cưỡng chế nếu hộ vi phạm cố tình chây ỳ, chống đối không tự giải tỏa, thời gian xong trước 15/5/2016, chịu trách nhiệm về công tác giải tỏa theo đúng quy định của pháp luật.

Một góc hồ suối Hai. Ảnh internet.


Chính quyền huyện và xã tổ chức tuyên truyền đến từng tổ chức, đơn vị, cá nhân và người dân trên địa bàn sinh sống nắm rõ pháp luật về vi phạm; không để tình trạng vi phạm công trình thủy lợi trong phạm vi hồ Suối Hai tiếp tục diễn ra như hiện nay. Kiên quyết không để vi phạm phát sinh, có biện pháp thực hiện nghiêm việc ngăn chặn, xử lý các vi phạm công trình thủy lợi ngay từ khi mới xảy ra; không để tái vi phạm sau giải tỏa và vi phạm mới phát sinh; không để vi phạm phát triển đến khó xử lý.

Các cơ quan phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích rà soát thiết lập hồ sơ, xây dựng kế hoạch giải tỏa cụ thể; chỉ đạo các bộ phận chức năng tham gia giải tỏa 103 vụ vi phạm còn tồn tại trong phạm vi lòng hồ Suối Hai; 11 vụ trong năm 2015; 20 vụ năm 2014 và từng bước giải tỏa các vụ tồn tại từ trước.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích chủ động phối hợp với UBND huyện Ba Vì, UBND các xã xung quanh khu vực lòng hồ Suối Hai xây dựng kế hoạch giải tỏa tất cả các vi phạm trong phạm vi công trình hồ Suối Hai, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để quản lý, giám sát, đề ra biện pháp cụ thể nhằm hạn chế các vi phạm mới phát sinh trong phạm vi hồ Suối Hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công trình thủy lợi hồ Suối Hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.