Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt hành chính chủ đầu tư Khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao Hoa Lâm Viên

Lan Hương| 06/05/2016 14:44

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa tiếp tục cho ý kiến về việc sử dụng đất tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh và dự án Khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao Hoa Lâm Viên.


Theo Công văn số 2515/UBND-ĐT, ban hành ngày 4/5/2016, UBND TP cho biết đã xét báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc kiểm tra thông tin báo chí nêu phản ánh về dự án Khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao Hoa Lâm Viên tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh; UBND TP yêu cầu UBND huyện Đông Anh tiếp tục thực hiện việc điều tra, kiểm đếm đối với các đối tượng sử dụng đất khu đất nằm trong phạm vi nghiên cứu của dự án.

Một phối cảnh quy hoạch dự án Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên.


Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, trình UBND TP xem xét, quyết định việc cho phép đầu tư dự án sau khi có văn bản chấp thuận của cấp thẩm quyền theo quy định của Luật Đê điều.

Việc nhà đầu tư dự án Khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao Hoa Lâm Viên chưa được cho thuê đất nhưng đã sử dụng đất để làm bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng là trái pháp luật, gây khiếu kiện trong nhân dân; UBND TP giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ xử phạt hành chính và xác lập hồ sơ, đánh giá việc chấp hành pháp luật đất đai để làm căn cứ xem xét khi quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, báo cáo kết quả về UBND TP trong tháng 5/2016.

Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên có quy hoạch phía Bắc giáp đê sông Đuống; phía Tây giáp đê sông Đuống và khu dân cư thôn Thái Bình; phía Nam giáp sông Đuống và khu khai thác cát; phía Đông giáp đê sông Đuống.

Với quy mô khoảng 966.067m2, Khu nông nghiệp sinh thái được phân thành 39 lô đất, đánh số thứ tự và ký hiệu theo các chức năng sử dụng đất để quản lý.


Vừa qua, báo chí có nêu về việc: “Hà Nội: Chưa được Thủ tướng chấp thuận vẫn triển khai dự án 96,6 ha” phản ánh dự án khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao Hoa Lâm Viên (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) mặc dù chưa được Thủ Tướng Chính phủ chấp thuận nhưng UBND huyện Đông Anh đã triển khai đền bù, giải phóng mặt bằng trước sự phản đối của người dân và doanh nghiệp đầu tư sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hành chính chủ đầu tư Khu nông nghiệp sinh thái công nghệ cao Hoa Lâm Viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.