Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng công ty Vận tải thủy gửi thư ngỏ tới tập thể nghệ sĩ, người lao động của Hãng phim truyện Việt Nam

Dương Hà| 07/05/2016 10:14

(HNMO) - Tổng công ty Vận tải thủy-nhà đầu tư chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam vừa có thư ngỏ gửi tập thể người lao động, các đạo diễn, diễn viên đã, đang cộng tác với Hãng phim truyện Việt Nam, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc và đông đảo người hâm mộ bày tỏ vinh dự, trách nhiệm và những cam kết đối với việc đảm bảo hoạt động điện ảnh của đơn vị thời gian tới.


Thư ghi rõ “Tổng công ty Vận tải thủy vinh dự tự hào khi được Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch cũng như các nghệ sĩ, công nhân viên Hãng phim truyện Việt Nam tin tưởng chọn làm cổ đông chiến lược khi Hãng chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Vinh dự là bởi tới đây chúng tôi sẽ được là thành viên của Hãng phim truyện Việt Nam-đơn vị điện ảnh tên tuổi, có bề dày truyền thống bậc nhất…”. Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải thủy cũng chia sẻ “Trân trọng những đóng góp đó, trên vai trò là một người đam mê điện ảnh, chúng tôi mong muốn gìn giữ truyền thống, thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam trong chặng đường sắp tới”.

Nhà đầu tư còn hứa đưa ra mô hình quản trị tối ưu theo hướng không can thiệp sâu vào hoạt động chuyên môn, sáng tạo. Bên cạnh đó là cam kết bố trí việc làm đúng năng lực, chuyên môn công tác của người lao động và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động theo quy định của pháp luật . Tổng công ty Vận tải thủy với tư cách là cổ đông chi phối cam kết dùng một phần vốn tối thiểu bằng 20% vốn đầu tư của chủ sở hữu và sử dụng hợp lý quỹ đất mà công ty hiện đang quản lý cho lĩnh vực văn hóa điện ảnh”.
Thêm một cam kết nữa là Hãng phim truyện Việt Nam sẽ được vay vốn của Tổng công ty hoặc tiếp cận các tổ chức tín dụng để vay vốn nhờ uy tín và tài sản của Tổng công ty vận tải thủy.

Cùng với việc khẳng định công ty đủ tiềm lực, mối quan hệ mật thiết với các đối tác tài chính lớn trong và ngoài nước để cụ thể hóa các cam kết đã nêu, Tổng công ty Vận tải thủy cũng bày tỏ “Sẽ phải có sự thay đổi toàn diện trong tư duy làm phim, trong cách tiếp cận thị trường để các sản phẩm điện ảnh do Hãng sản xuất trong thời gian tới mang được hơi thở của cuộc sống. Đây là lối ra duy nhất để chúng ta tới gần hơn công chúng qua đó có thể cải thiện đời sống cán bộ, công nhân viên; tái đầu tư tích lũy để có những tác phẩm điện ảnh lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Vận tải thủy gửi thư ngỏ tới tập thể nghệ sĩ, người lao động của Hãng phim truyện Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.