Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Đổi giấy phép lái xe chỉ mất hơn 10 phút

Hà Phạm| 17/05/2016 16:45

(HNMO) - Ngày 17-5, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Bưu điện TP triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe và chuyển phát kết quả tại 2 điểm bưu cục của Viettel và 3 điểm bưu cục Bưu điện.

Đến nay TP Hồ Chí Minh có tổng cộng 12 điểm cấp đổi giấy phép lái xe.


Cụ thể, 5 địa điểm trên gồm: Bưu cục Viettel (quận Gò Vấp và Bình Tân); Bưu cục Bưu điện (quận 7 và Bình Thạnh, huyện Bình Chánh).

Chi phí dịch vụ giao giấy phép lái xe tận nhà là 35.000 đồng và chi phí đổi giấy phép lái xe là 135.000 đồng/giấy phép lái xe. Theo Sở GTVT, tại những điểm này người dân người dân chỉ mất 10-15 phút để làm thủ tục đổi GPLX hoặc GPLX sẽ được chuyển đến địa chỉ theo yêu cầu.

Dịch vụ tiếp nhận, chuyển phát hồ sơ cấp đổi và trả kết quả GPLX là dịch vụ khi người dân có nhu cầu đổi và nhận GPLX đến điểm phục vụ của Bưu điện, Viettel làm thủ tục theo quy định. Bưu điện và Viettel sẽ thay mặt Sở GTVT trực tiếp làm thủ tục, thu lệ phí cấp đổi GPLX theo quy định và chuyển trả GPLX đến tận tay người dân.

Tại các điểm cung cấp dịch vụ niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục, lệ phí cấp đổi giấy phép theo quy định của Bộ Tài chính và giá cước dịch vụ chuyển phát để người dân nắm bắt và lựa chọn. Bưu điện và Viettel phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX cả trong ngày thứ 7 và chủ nhật.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho hay, với mong muốn người dân sẽ được phục vụ một cách tốt nhất, sau thời gian thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối với với Viettel và Bưu điện thành phố đánh giá, rút kinh nghiệm để có thể mở thêm nhiều điểm tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe trên toàn địa bàn thành phố.

Như vậy, với việc có thêm 5 điểm cấp đổi giấy phép lái xe, đến nay, TP Hồ Chí Minh có tổng cộng 12 điểm cấp đổi giấy phép lái xe.

Trong thời gian qua, Sở GTVT luôn cải tiến chất lượng phục vụ như tăng điểm tiếp nhận trả kết hồ sơ, phối hợp với các đơn vị mở rộng đăng ký dịch vụ qua tổng đài 1081, thực hiện cấp đổi GPLX qua mạng, trả GPLX cấp đổi qua bưu điện… Tuy nhiên, do số lượng người dân có nhu cầu cấp, đổi GPLX tại TP Hồ Chí Minh quá đông, các điểm cấp đổi của Sở GTVT luôn quá tải nên đôi lúc gây phiền hà cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Đổi giấy phép lái xe chỉ mất hơn 10 phút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.