Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 24/5: Tổng thống Mỹ Barack Obama gây ấn tượng với trí thức Việt Nam

Nguyễn Tùng| 24/05/2016 18:26

(HNMO) - Hôm nay, buổi nói chuyện của Tổng thống Mỹ Barack Obama với các trí thức là doanh nhân, sinh viên Việt Nam đã gây


Một số tin nóng đáng chú ý là: Cảnh giác với mánh lừa đảo “chạy trường” trước mùa thi; Lở đất ở mỏ ngọc Myanmar, 11 người thiệt mạng; Chính phủ mới của Brazil mất nhân vật chủ chốt do bê bối âm mưu đảo chính; Peru ban bố tình trạng khẩn cấp do nguy cơ nhiễm độc thủy ngân...


1. Buổi nói chuyện ấn tượng của Tổng thống Mỹ Barack Obama

Ngày 24-5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã cùng tổ chức buổi nói chuyện của Tổng thống Barack Obama với các trí thức là các doanh nhân, sinh viên Việt Nam. Xem thêm tại đây.



2. Giới trẻ nghĩ gì về bài phát biểu của Tổng thống Obama?

Vui mừng, phấn khởi và lạc quan về “một tương lai rất tươi sáng cho quan hệ Việt – Mỹ” là cảm nhận chung của nhiều bạn trẻ sau khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Xem thêm tại đây.

Nguyễn Đỗ Thảo Đan, sinh viên Học viện Ngoại giao.



3. Phát hiện nhiều cửa hàng trà sữa Feeling Tea sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có báo cáo về vi phạm của hàng loạt các cửa hàng trà sữa Feeling Tea sau khi tiến hành kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh trà sữa Feeling Tea trên địa bàn Hà Nội. Xem thêm tại đây.


4. Cảnh giác với mánh lừa đảo “chạy trường” trước mùa thi

Lợi dụng tâm lý nhiều phụ huynh muốn “chạy” cho con em vào học tại các trường thuộc top “hot”, các đối tượng lừa đảo đã vạch ra đủ chiêu trò để chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Muốn “trúng tuyển” bằng con đường tiêu cực, không đúng lực học, nhiều nạn nhân đã rơi vào cảnh tiền mất tật mang... Xem thêm tại đây.

Đối tượng Huỳnh Quang Phong và giấy biên nhận tiền để “chạy” trường, lừa đảo.



5. Thanh niên nhảy cầu Thanh Trì chỉ để doạ gia đình

Sáng 24/5, cơ quan chức năng huyện Gia Lâm đã xác định làm rõ thông tin nam thanh niên nhảy từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng chiều 23/5 không phải tự tử mà chỉ để dọa gia đình. Nam thanh niên biết bơi và khi nhảy xuống sông, anh ta đeo ba lô bên trong có hai quả bóng đá để làm phao. Xem thêm tại đây.



6. Hy Lạp bắt đầu sơ tán 8.000 người nhập cư

Hôm nay, 24/5, các nhà chức trách Hy Lạp đã bắt đầu công tác sơ tán hàng nghìn người nhập cư khỏi khu trại Idomeni, sát biên giới phía Bắc với Macedonia. Xem thêm tại đây.



7. Lở đất ở mỏ ngọc Myanmar, 11 người thiệt mạng

Ngày 23/5, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều người khác hiện đang mất tích trong một vụ lở đất nghiêm trọng ở khu vực khai thác ngọc bích phía Bắc Myanmar. Xem thêm tại đây.

Nhân viên cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích.



8. Bí mật phiên bản AK-400 – phiên bản đặc biệt dành cho đặc nhiệm Nga

Hãng Kalashnikov của Nga vừa giới thiệu phiên bản súng tiểu liên AK mới cho cơ quan an ninh Tổng thống Nga và cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB. Xem thêm tại đây.

Một phiên bản súng AK. Ảnh: Sputnik.



9. Chính phủ mới của Brazil mất nhân vật chủ chốt do bê bối âm mưu đảo chính

Ngày 23/5, chính trường Brazil lại tiếp tục rung chuyển sau khi tờ Folha de Sao Paulo của nước này đưa tin việc tân Bộ trưởng Kế hoạch Romero Juca tuyên bố mưu đồ lật đổ Tổng thống Dilma Rousseff - người đang bị Quốc hội đình chỉ - là nhằm ngăn cản tiến trình điều tra vụ bê bối tham nhũng khổng lồ ở Tập đoàn dầu khí Petrobras. Xem thêm tại đây.

Bộ trưởng Kế hoạch trong chính phủ lâm thời của Brazil Romero Juca. Ảnh: Reuters



10. Peru ban bố tình trạng khẩn cấp do nguy cơ nhiễm độc thủy ngân

Ngày 23/5, Tổng thống Peru Ollanta Humala đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp về môi trường tại 11 cộng đồng dân cư thuộc vùng rừng Amazone do lo ngại tình trạng nhiễm độc thủy ngân từ hoạt động khai thác vàng trái phép. Xem thêm tại đây.

Tổng thống Peru Ollanta Humala. (Nguồn: AP)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 24/5: Tổng thống Mỹ Barack Obama gây ấn tượng với trí thức Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.