Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng giấy khen cho các nghệ sỹ phục vụ kiều bào

Đình Hiệp| 27/05/2016 16:35

(HNMO) - Sáng 27-5, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ trao giấy khen cho tập thể, cá nhân các đoàn văn nghệ có nhiều đóng góp trong công tác phục vụ kiều bào ở nước ngoài và quân dân đảo Trường Sa trong thời gian qua.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi lời cảm ơn tới các nghệ sỹ đã vượt qua khó khăn, mang lời ca tiếng hát đến với kiều bào ở nước ngoài và quân dân ở quần đảo Trường Sa; mong muốn các nghệ sỹ tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban trong các hoạt động hướng về người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Nhà nước người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, hiện có tới 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài sống trên 108 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có những vùng đặc biệt khó khăn như kiều bào tại Thái Lan, Lào, Campuchia.., luôn mong muốn nhận được sự động viên tinh thần từ đất nước, trong đó có những tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc của các nghệ sỹ ở trong nước đến biểu diễn, giúp bà con gắn kết gần hơn với quê hương đất nước. Với tinh thần đó, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài mong muốn các đoàn nghệ thuật có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài.

Bày tỏ cảm xúc về những chuyến đi biểu diễn phục vụ kiều bào ở nước ngoài và chiến sỹ quần đảo Trường Sa, Trung úy Dương Thị Tú, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội chia sẻ: “Tôi vinh dự được 3 lần cùng đoàn công tác đi biểu diễn tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và 2 lần đi biểu diễn phục vụ kiều bào ở Thái Lan, nhân dịp Tết Nguyên đán. Lần nào tôi cũng thấy xúc động, bởi tình cảm của kiều bào và chiến sỹ Trường Sa luôn hướng về quê hương đất nước. Tôi mong muốn có nhiều dịp được đồng hành cùng Ủy ban, mang lời ca tiếng hát đi biểu diễn phục vụ kiều bào ở nước ngoài và quân dân chiến sỹ ở quần đảo Trường Sa".

Trong dịp này, một tập thể được trao tặng giấy khen là Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và 26 cá nhân thuộc các đoàn (Nhà hát Tuổi trẻ, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên và Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng giấy khen cho các nghệ sỹ phục vụ kiều bào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.