Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc

Dương Linh| 29/05/2016 11:28

(HNMO) - Sáng 29-5, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bộ Y tế phối hợp tổ chức lễ phát động phụ nữ xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc” hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2016).


Tới dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng gần 900 hội viên, phụ nữ, người dân trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh in dấu tay tham gia xây dựng Tổ ấm không khói thuốc.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tham gia in dấu tay hưởng ứng lễ phát động.


Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam hiện có khoảng 15 triệu người đang hút thuốc lá, nằm trong nhóm 15 quốc gia có số lượng người sử dụng thuốc lá cao hàng đầu thế giới. Tỷ lệ hút thuốc là thụ động, tỷ lệ bị phơi nhiễm với thuốc lá tại nhà là 59,9% và tại nơi làm việc là 42,6%... Lễ phát động được tổ chức nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tiến tới Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, hướng đến sự phát huy vai trò của từng phụ nữ, vận động người thân không hút thuốc; kêu gọi nam giới và cộng động tạo ra những tổ ấm 100% không khói thuốc, góp phần giảm tỷ lệ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của hút thuốc, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do hút thuốc thụ động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sáng kiến của T.Ư Hội LHPN Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế trong việc tổ chức Lễ phát động xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc”. Phó Chủ tịch nước mong các cấp Hội trong cả nước hưởng ứng và triển khai thông qua chuỗi hoạt động giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức về hút thuốc lá thụ động, ảnh hưởng của hút thuốc thụ động lên sức khỏe phụ nữ và trẻ em và hướng dẫn họ xây dựng tổ ấm không khói thuốc, tuyệt đối không để khói thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.