Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Hàng không làm rõ nghi vấn máy bay làm tốc mái nhà dân

Theo Việt Tường/Zing| 29/05/2016 17:06

Cục Hàng không đang kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác tàu bay để làm rõ vụ người dân tố máy bay hạ cánh làm 200 viên gạch trên mái nhà rơi vỡ.

Ngày 29/5, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông cáo liên quan đến việc nhà dân bị tốc mái ngói nghi do tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An). Người phản ánh là ông Lê Văn Tiến, 56 tuổi, ngụ xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Mái ngói nhà ông Tiến bị tốc nghi do máy bay hạ cánh. Ảnh: P.H.


Theo ông Tiến, khoảng 13h ngày 27/5, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần tôn. Ngay sau đó, ông Tiến đã trực tiếp đến Cảng vụ hàng không sân bay Vinh và điện báo ban Công an xã Nghi Trung để giải quyết sự việc.

Cùng ngày, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Vinh đến nhà ông Tiến để xác minh, lập biên bản ghi nhận sự việc. Theo đó, nhà ông Tiến bị tốc mái khoảng gần 200 viên ngói. Trong đó có khoảng 20 viên bị vỡ, chưa gây thiệt hại gì về người và tài sản trong nhà.

"Cục hàng không đang tiến hành kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác tàu bay để xác định sự việc nêu trên có liên quan đến hoạt động bay của tàu bay hay không. Nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của tàu bay, Cục hàng không sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật", thông cáo báo chí nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không làm rõ nghi vấn máy bay làm tốc mái nhà dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.