Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 30/5: Thái Lan trở thành quán quân xuất khẩu ô tô vào Việt Nam

Nguyễn Tùng| 30/05/2016 19:45

(HNMO) - Từ trước đến nay, ít người nghĩ rằng Việt Nam nhập ô tô nguyên chiếc được sản xuất từ Thái Lan với số lượng lớn đến như vậy.


Một số tin nóng khác là: Quản lý thị trường Hà Nội trả lại 2,2 tấn xúc xích cho Vietfoods; Cất giấu hơn 1 kg ma túy, lĩnh án tử hình; Tàu Hải quân Hoàng gia Australia HMAS Anzac thăm Việt Nam; Đánh bom liên hoàn rung chuyển Baghdad, 32 người thương vong; Xuất hiện ứng viên mới trong cuộc đua vào Nhà Trắng...


1. Làm rõ thông tin vụ tấn công bác sĩ tại Bệnh viện Nhi TƯ

Ngày 30/5, CA quận Đống Đa cho biết đã nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện (BV) Nhi TƯ bị tấn công. Xem thêm tại đây.

Khu vực BV nơi xảy ra vụ việc



2. Quản lý thị trường Hà Nội trả lại 2,2 tấn xúc xích cho Vietfoods

Sau hơn một tháng thu hồi 2,2 tấn xúc xích Vietfoods với nghi vấn chứa chất cấm, Đội Quản lý thị trường số 14 (QLTT-Chi cục QLTT Hà Nội) đã ra quyết định trả lại số hàng trên cho Công ty TNHH Thương mại Hùng Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Xem thêm tại đây.



3. Cất giấu hơn 1 kg ma túy, lĩnh án tử hình

Lóa mắt trước lời hứa trả tiền công 500 nghìn đồng/ngày, Hải đã mang hơn 1 kg ma túy về nhà cất giấu. Xem thêm tại đây.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hải tại phiên xử sơ thẩm



4. 3 người bị truy tố vụ "giám đốc Agribank mất tích cùng 17 tỷ"

Phó giám đốc và nhân viên tín dụng bị cáo buộc làm sai quy trình khi áp giải tiền, làm hồ sơ khống... để giám đốc chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn. Xem thêm tại đây.


5. Thuế chưa về 0%, ô tô Thái Lan đã ồ ạt vào Việt Nam

Thái Lan đang là quán quân xuất khẩu ôtô vào Việt Nam dù đến năm 2018, thuế nhập khẩu xe ASEAN mới chính thức về 0%. Xem thêm tại đây.

Xe nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh trong khi Hàn Quốc, Trung Quốc có xu hướng giảm.



6. Tàu Hải quân Hoàng gia Australia HMAS Anzac thăm Việt Nam

Chiều 30/5, tàu HMAS Anzac thuộc Hải quân Hoàng gia Australia cùng 215 sỹ quan và thủy thủ đã cập cảng Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu chuyến thăm chuyến thăm Việt Nam. Xem thêm tại đây.

Ảnh minh họa. (Nguồn: wikipedia.org)



7. Đánh bom liên hoàn rung chuyển Baghdad, 32 người thương vong

Hôm nay, 30/5, ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ đánh bom ở phía Bắc và Đông Bắc thủ đô Baghdad, Iraq. Xem thêm tại đây.



8. Xuất hiện ứng viên mới trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Ngày 29/5, đảng Tự do đã đề cử cựu Thống đốc bang New Mexico, ông Gary Johnson làm đại diện của đảng này tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Xem thêm tại đây.

Ông Gary Johnson đã được đảng Tự do bầu làm đại diện tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.



9. Xả súng hàng loạt ở Venezuela, 11 người thiệt mạng

Ngày 29/5, một nhóm các tay súng đã bắn chết 11 người, trong đó bao gồm 3 thiếu niên trong một vụ xả súng kinh hoàng ở bang Trujillo, miền Tây Venezuela. Xem thêm tại đây.



10. Mười hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới

Trang web Airlineratings.com vừa công bố danh sách những hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới với nhiều cái tên khá quen thuộc, trong đó có Jetstar. Xem thêm tại đây.

Jetstar là chi nhánh giá rẻ của Qantas - hãng hàng không được AirlinesRatings đánh giá là an toàn nhất thế giới. Hãng hàng không có trụ sở tại Melbourne này chưa từng gặp bất kỳ tai nạn nào trong khoảng thời gian hoạt động của mình.



11. Báo Mỹ điểm danh 11 ‘cỗ máy quân sự đáng gờm’ của Nga

Tờ Business Insider của Mỹ vừa liệt kê những loại vũ khí quân sự “nguy hiểm nhất” có trong biên chế của quân đội Nga hiện nay. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 30/5: Thái Lan trở thành quán quân xuất khẩu ô tô vào Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.