Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 31/5: Người Hà Nội lo ngại vì đồ uống C2 và Rồng đỏ có chì vượt ngưỡng

Nguyễn Tùng| 31/05/2016 18:05

(HNMO) - Hôm nay, thông tin cơ quan chức năng phạt hành chính Công ty TNHH URC Hà Nội hơn 5,8 tỷ đồng vì sản xuất đồ uống C2 và Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt ngưỡng an toàn đã khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.


Một số tin nóng khác là: Bệnh sốt rét có nguy cơ quay trở lại; Siêu vi khuẩn kháng kháng sinh có thể giết chết 10 triệu người từ nay đến 2050; Động đất 6,1 độ richter rung chuyển Đài Loan; Triều Tiên phóng tên lửa thất bại...


1. "Vét sạch" 2.500 liều vắc xin 6 trong 1 qua mạng

Sau ít phút mở đăng ký, toàn bộ 2.500 liều vắc xin Infanrix hexa (6 trong 1) đã được đăng ký hết sạch. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã vất vả trong buổi đăng ký hôm nay. Xem thêm tại đây.

Hệ thống báo hết số đăng ký



2. Phạt hơn 5,8 tỷ đồng nhà sản xuất C2 và Rồng đỏ có chì vượt ngưỡng

Chiều 31-5, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên-Trưởng đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Y tế về an toàn thực phẩm (ATTP) tại Công ty TNHH URC Hà Nội đã ký quyết định số 50/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH URC Hà Nội (ở Lô CN 2.2 khu công nghiệp Thạch Thất-Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Xem thêm tại đây.

11 tấn sản phẩm C2 có chì vượt ngưỡng chờ tiêu hủy.



3. Thành lập trường Trung học cơ sở Hoàng Sa

Trường Trung học cơ sở (THCS) Hoàng Sa được thành lập trên cơ sở Trường THCS Lý Tự Trọng cơ sở 2. Theo đó, Trường THCS Hoàng Sa trực thuộc UBND quận Sơn Trà, là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường được thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xem thêm tại đây.

Các em thiếu nhi tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam qua các mô hình tại ngày hội. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN



4. Bệnh sốt rét có nguy cơ quay trở lại

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo liên ngành vận động đầu tư cho phòng chống và loại trừ sốt rét ở Việt Nam do Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương phối hợp cùng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức ngày 31-5. Xem thêm tại đây.


5. Gói 30.000 tỷ đồng: Từ 1/6, được giải ngân như thế nào?

Chiều 31/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cho biết về hướng giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng kể từ ngày 1/6. Xem thêm tại đây.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)



6. Telegraph: Hà Nội có ẩm thực ngon nhất thế giới

"Nếu ngài Obama đã phát hiện và chỉ mất 6 USD cho một bữa tối ngon miệng với bún chả Hà Nội, thì hẳn ngài cũng sẽ nhận ra sức mạnh của ẩm thực ở thành phố này", trang Telegraph cho biết. Xem thêm tại đây.

Bún chả là món ăn mà tổng thống Mỹ Obama khi sang Việt Nam đã thưởng thức. Ảnh: Hương Chi.



7. Ấn Độ: Cháy lớn ở kho đạn dược quân sự, 17 binh sĩ thiệt mạng

Hôm nay, 31/5, một đám cháy lớn bùng phát tại một kho đạn dược quân sự ở Pulgaon, thành phố Nagpur, bang Maharashtra phía Tây Ấn Độ đã khiến ít nhất 17 binh sĩ thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Xem thêm tại đây.

Đám cháy bùng phát tại một trong những kho đạn dược quân sự lớn nhất Ấn Độ.



8. Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

Sáng sớm nay (31/5), Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa ở vùng biển phía đông nước này nhưng thất bại. Xem thêm tại đây.

Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa ở vùng biển phía đông nước này nhưng thất bại.



9. Siêu vi khuẩn kháng kháng sinh có thể giết chết 10 triệu người từ nay đến 2050

Dù thực tế không thể tránh khỏi, nhưng sự xuất hiện của chủng vi khuẩn kháng mọi loại thuốc kháng sinh ở Mỹ đang là mối lo ngại lớn cho các nhà nghiên cứu. Xem thêm tại đây.

Vi khuẩn E.coli mang gen chống kháng kháng sinh MCR-1 - Ảnh: Reuters



10. Động đất 6,1 độ richter rung chuyển Đài Loan

Chiều nay (31/5), một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở phía Bắc Đài Loan, Trung Quốc. Xem thêm tại đây.



11. Đình công đẩy Pháp vào nguy cơ bất ổn trước thềm EURO 2016

Các cuộc đình công trong ngành đường sắt và hàng không đang có nguy cơ gây bất ổn cho nước Pháp chỉ chưa đầy 2 tuần trước thềm Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016), sau khi các nghiệp đoàn ngày 30/5 vẫn không thay đổi quan điểm rằng cần hủy bỏ dự luật cải cách lao động mới. Xem thêm tại đây.

Pháp tăng cường an ninh trước thềm chung kết Giải vô địch bóng đá EURO 2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 31/5: Người Hà Nội lo ngại vì đồ uống C2 và Rồng đỏ có chì vượt ngưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.