Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Di dời khẩn cấp các hộ dân tại 2 chung cư cũ

Nguyễn Lê| 01/06/2016 15:46

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản giao UBND Quận 5 và UBND quận Tân Bình khẩn trương triển khai thủ tục di dời khẩn cấp các hộ dân còn lại tại hai chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn.

Chung cư 727, Trần Hưng Đạo, Quận 5 đang xuống cấp nghiêm trọng cần phải di dời và tháo dỡ khẩn cấp.


Tại chung cư số 727, Trần Hưng Đạo, phường 1, Quận 5, UBND Quận 5 có trách nhiệm khẩn trương rà soát phương án hỗ trợ, bồi thường, tái định cư, bảo đảm hợp tình, hợp lý và khả thi để làm cơ sở vận động, thuyết phục 10 hộ dân còn lại khẩn trương di dời để tháo dỡ khẩn cấp chung cư này.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu, trường hợp đã vận động thuyết phục nhưng 10 hộ dân này vẫn không chịu di dời thì buộc phải tiến hành thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật để bảo đảm tính mạng và tài sản của người dân.

Còn tại chung cư số 350, Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, UBND quận Tân Bình có trách nhiệm tổ chức di dời khẩn cấp và công khai thông báo cho các hộ dân về kế hoạch thực hiện; đảm bảo bố trí chỗ ở cho các hộ dân bị di dời tại chung cư Tân Trụ (lô A), phường 15 trong thời gian chờ triển khai xây dựng chung cư mới.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, các cơ quan chức năng có liên quan không để tình trạng tạm cư kéo dài khi di dời các hộ dân tại các chung cư cũ; đồng thời giám sát chủ đầu tư trong việc thực hiện xây dựng mới chung cư, bảo đảm tiến độ để nhanh chóng tái định cư cho các hộ dân.

Trong diễn biến liên quan, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, Sở LĐTB & XH phối hợp với UBND 24 quận-huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn về chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, cũng như chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn lao động; tiến hành rà soát, đánh giá năng lực các đơn vị thi công, đơn vị giám sát để có chế tài xử lý nghiêm các đơn vị nhiều lần để xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Di dời khẩn cấp các hộ dân tại 2 chung cư cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.