Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc Sở bổ nhiệm con trai sai quy trình bị xem xét kiểm điểm

Theo VnExpress| 03/06/2016 21:35

Bổ nhiệm con trai làm phó phòng nghiệp vụ khi thiếu một số điều kiện, giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng bị xem xét kiểm điểm.

Ngày 3/6, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, đã yêu cầu Sở Xây dựng xem xét kiểm điểm ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở này vì bổ nhiệm con trai trái quy trình.

Trước đó cuối năm 2015, Sở Xây dựng khuyết hai vị trí Phó phòng Quản lý hoạt động xây dựng do cán bộ đến tuổi nghỉ hưu.

Ngày 12/11/2015, ông Đỗ Trọng Đạt ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm con trai là Đỗ Trọng Thành (29 tuổi), khi đó là chuyên viên Sở Tài chính Hải Phòng về giữ chức Phó phòng Phòng Quản lý hoạt động xây dựng.

Quyết định này dẫn đến những ý kiến trái chiều trong đội ngũ cán bộ, công chức Sở. Họ cho rằng, ông Đạt có dấu hiệu lạm quyền vì anh Thành chưa làm việc tại Sở Xây dựng ngày nào, các cán bộ tại Sở không được lấy ý kiến.

Ngày 1/4/2016, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở Nội vụ vào cuộc xác minh.

Kết quả được Sở Nội vụ công bố đầu tháng 6 cho thấy, ông Đỗ Trọng Đạt bổ nhiệm ông Đỗ Trọng Thành làm phó phòng là không đúng quy định. Ông Thành chưa có trình độ trung cấp lý luận chính trị với chức danh bổ nhiệm; việc bổ nhiệm không lấy ý kiến của Đảng ủy...

Tuy vậy, Sở Nội vụ Hải Phòng không đề xuất thu hồi quyết định bổ nhiệm. Thay vào đó, ông Đỗ Trọng Thành được cử đi học để lấy chứng chỉ trình độ trung cấp lý luận chính trị đáp ứng vị trí được bổ nhiệm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở bổ nhiệm con trai sai quy trình bị xem xét kiểm điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.