Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Thưởng nóng cho công an phá án giết người

Vinh Quang| 06/06/2016 22:08

(HNMO) - Ngày 6/6, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đến thăm và thưởng nóng 30 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP Đà Nẵng vì đã có thành tích trong thực hiện chuyên án 039G.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thưởng nóng cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP Đà Nẵng.


Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 19-12-2015, do có mâu thuẫn với vợ nên Lữ Đình Kiên (25 tuổi, quê Đắk Lắk) rủ Hà Văn Hoàng (tên còn gọi là Bờm, 28 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đến quán nhậu Thiện (số 79 đường Lê Đình Thám) uống rượu. Đến khoảng 19 giờ 30 thì có một người bạn của Bờm vào sau và ngồi cùng bàn với Kiên. Một lúc sau, Phan Toàn (Ty cụt, 45 tuổi, trú tổ 23, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) ngồi nhậu bàn bên cạnh vô cớ đứng dậy gây gổ, thách đố Kiên và làm rớt một con dao xuống đất nên Kiên nhặt con dao này đuổi Toàn chạy ra trước quán Thiện. Chạy ra khỏi quán một đoạn, Toàn quay lại xô xát với Kiên, sau đó quay lưng bỏ chạy thì bị Kiên đuổi theo đâm 1 nhát vào vùng cổ bên phải rồi bỏ trốn. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Qua nghiệp vụ điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định Lữ Đình Kiên là hung thủ gây án nên đến gia đình của vợ Kiên để vận động đầu thú.

Đến chiều 5-6-2016, Kiên chủ động liên lạc với Công an TP Đà Nẵng, đến tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng CSĐT về TTXH Công an TP Đà Nẵng cho biết, quá trình điều tra vụ án này rất khó khăn vì đối tượng bị đâm chết là người từng có tiền án 20 năm tù về tội giết người, nhiều lần có tiền sự và là một con nghiện ma tuý. Vì vậy, quá trình điều tra phải sàn lọc hàng trăm đối tượng và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới có thể xác định được đối tượng và vận động đối tượng ra đầu thú.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chia sẻ với những khó khăn vất vả, đồng thời biểu dương những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát hình sự, đã kiên trì đấu tranh ròng rã trong vòng 7 tháng trời để khám phá thành công chuyên án. “Chiến công này thể hiện sự quyết liệt, không khoan nhượng, thoả hiệp của thành phố đối với bất kỳ loại tội phạm nào, đồng thời cũng là lời cảnh báo các loại tội phạm sẽ không có đất sống ở Đà Nẵng. Chiến công này góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố 4 An, trong đó có “an ninh trật tự”, của thành phố" - Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thưởng nóng cho công an phá án giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.