Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016

Thanh Hiền| 08/06/2016 16:47

(HNMO) - Ngày 8-6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức họp báo Giới thiệu cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016.


Cuộc thi do UBND TP chỉ đạo, Sở Công thương chủ trì và Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội là đơn vị thực hiện.

Cuộc thi năm nay đề ra 4 tiêu chí chính đối với các sản phẩm dự thi gồm: tính sáng tạo, tính thẩm mỹ, tính thương mại và tính thân thiện với môi trường. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 10-2016. Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 31-8-2016. Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân trên địa bàn Thành phố, không giới hạn độ tuổi, trình độ, số lượng và loại sản phẩm dự thi.

Các cá nhân, nhóm cá nhân dự thi phải đảm bảo sản phẩm dự thi là sản phẩm mới được thiết kế, sản xuất trong năm 2016, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, các quy định liên quan quyền sở hữu công nghiệp cũng như chưa gửi tham gia các cuộc thi khác.

Sở Công thương sẽ thành lập Hội đồng chuyên gia tư vấn gồm các chuyên gia đầu ngành trong nước, các nghệ nhân, các nhà thiết kế trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ để tư vấn, đóng góp ý kiến cho các sản phẩm tham gia dự thi hoàn thiện trước khi chấm giải. Cá nhân, nhóm cá nhân có sản phẩm đạt giải sẽ được nhận tiền thưởng, giấy chứng nhận đạt giải của UBND TP và biểu trưng cuộc thi.

Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi có 40 giải gồm 34 giải khuyến khích (mỗi giải 500 nghìn đồng), 3 giải ba (mỗi giải 1 triệu đồng), 2 giải nhì (mỗi giải 1,5 triệu đồng) và 1 giải nhất (2 triệu đồng). Sản phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 diễn ra vào ngày 17-20/10/2016 và được xem xét ưu tiên hỗ trợ kinh phí khuyến công năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.