Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2016

Vân Nga| 14/06/2016 20:53

(HNMO) - Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh Người hiến máu, chiều 14-6 Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) đã tổ chức lễ tôn vinh, tri ân nghĩa cử nhân ái cao đẹp của 100 người HMTN tiêu biểu trên cả nước. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tới dự.


Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Trương Thị Mai đã ghi nhận, biểu dương hành động cao đẹp của 100 gương mặt tiêu biểu và hy vọng họ sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong việc tiếp tục hiến máu cứu người, tuyên truyền vận động người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và người dân tích cực tham gia HMTN để xã hội có thêm hàng nghìn, hàng vạn tấm gương sáng về HMTN, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và của toàn xã hội tiếp tục phối hợp với ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ, BCĐ Vận động HMTN các cấp đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của việc hiến máu gắn với trách nhiệm và nghĩa vụ công dân. Từ đó xây dựng phong trào HMTN ngày càng phát triển bền vững. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi để BCĐ các cấp phát huy hiệu quả hoạt động. Các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương tiếp tục chỉ đạo hệ thống ngành dọc vận động cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tích cực tham gia HMTN. Bộ Y tế khẩn trương kiện toàn BCĐ quốc gia Vận động HMTN; nghiên cứu xây dựng pháp luật nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý cho quá trình hiến máu, đặc biệt là HMTN cũng như an toàn truyền máu trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bộ cần quan tâm đến việc nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BCĐ Vận động HMTN các cấp, phối hợp chặt chẽ trong tiếp nhận máu, chăm sóc người hiến máu, đảm bảo xử lý tốt, sử dụng máu hiệu quả, an toàn.

100 người hiến máu tiêu biểu tham dự lễ tôn vinh đến từ 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành trung ương. Mỗi người đều có những đóng góp đặc biệt cho công tác hiến máu và vận động HMTN. Rất nhiều người đã hiến máu trên 60 lần như: Anh Nguyễn Hữu Thuận (84 lần), anh Tạ Minh Đạt (71 lần), anh Nguyễn Trung Tuấn, Đại đức Thích Thiện Anh (63 lần),… Người nhiều tuổi nhất (63 tuổi) là ông Nguyễn Văn Hùng (Tây Ninh) đại diện gia đình 76 lần hiến máu, bản thân có 24 lần hiến máu và vận động gần 100 người khác cùng hiến máu. Người trẻ tuổi nhất là chị Trương Thiện Hồ Thuyên (Cần Thơ – 20 tuổi), đại diện gia đình 15 lần hiến máu, bản thân có 4 lần hiến máu và vận động nhiều người khác cùng hiến máu. Có 11 người là đại diện cho gia đình hiến máu tiêu biểu, 24 đại biểu cán bộ, hội viên hoặc tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Truyền máu quốc tế và Hiệp hội các Tổ chức người hiến máu quốc tế đã lấy ngày 14-6 hàng năm là "Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”. Ngày 14-6 năm nay có chủ đề “Máu kết nối tất cả chúng ta” với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Tại Việt Nam, hoạt động tôn vinh người hiến máu được BCĐ quốc gia Vận động HMTN phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức từ ngày 12-14-6 tại thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp này gồm: Chương trình Hội ngộ ba miền; Hành trình Trái tim nhân ái Việt Nam về với cội nguồn; Chương trình gặp mặt của Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam với 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam chiều 14-6…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.