Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tước giấy phép đơn vị lữ hành để khách Trung Quốc gây rối

Theo VĂN SƠN (TTXVN/VIETNAM+)| 21/06/2016 20:53

Ngày 21/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ tước Giấy phép đơn vị lữ hành về việc nhóm khách Trung Quốc có hành vi gây rối, đốt tiền Việt Nam và sử dụng ngoại tệ để thanh toán giao dịch vào tối 14/6 tại TV Club.


Trước đó, ngay khi nhận được thông tin, Sở Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an thành phố tiến hành xác minh để xử lý theo chức năng và thẩm quyền của Sở.

Du khách bên biển Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)



Qua xác minh, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thương mại và Du lịch L (trụ sở đường Trần Phú, Đà Nẵng) chính là công ty tổ chức chương trình tour cho đoàn khách trên.

Đoàn khách gồm 25 người (quốc tịch Trung Quốc) đến du lịch Đà Nẵng qua đường bay Đà Nẵng-Macau từ ngày 12-16/6/2016 do Công ty Kiến Nam (Thiên Tân, Trung Quốc) là đối tác đặt tour cho Công ty L thông qua email. Theo chương trình tour, từ ngày 13-15/6 khách hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên theo đoàn.

Căn cứ theo quy định pháp luật về hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Thanh tra Sở đã tiến hành làm việc với Công ty L, lập biên bản hành vi vi phạm của Công ty L và đang tiến hành thủ tục để xử phạt nghiêm Công ty L với các hành vi: Không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch (vi phạm điểm b khoản 2 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức xử phạt từ 3 triệu-5 triệu đồng); không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết (vi phạm điểm c khoản 6 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 20 triệu đến 25 triệu đồng); đồng thời xử phạt bổ sung với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6 tháng đến 12 tháng.

Theo ông Trần Chí Cương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, với chức trách, phạm vi quyền hạn trong vụ việc này, Sở Du lịch sẽ xử lý nghiêm, có thể ở mức cao nhất đối với các vi phạm, để qua đó chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động kinh doanh cũng như trách nhiệm quản lý khách nước ngoài của các đơn vị lữ hành./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước giấy phép đơn vị lữ hành để khách Trung Quốc gây rối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.